Sử dụng lưới che nắng cho cây trồng hiệu quả cần chú ý điều gì?

06/10/2020
Sử dụng lưới che nắng cho cây trồng hiệu quả cần chú ý điều gì?

Lưới che nắng tưởng chừng là một vật tư đơn giản, nhưng nó quyết định rất lớn tới năng suất của cây trồng.

Hiện nay, khi đi tham quan các vườn trồng hoa màu, bạn thường thấy nhà nông sử dụng hệ thống lưới che nắng cho cây rất đồ sộ và chuyên nghiệp. Lưới che nắng tưởng chừng là một vật tư đơn giản, nhưng nó quyết định rất lớn tới năng suất của cây trồng. Tuy nhiên sử dụng loại lưới nào tốt nhất mà vẫn đảm bảo lợi ích kinh tế lại là nỗi băn khoăn không nhỏ của nhiều hộ làm vườn.

Lưới che nắng cho cây là gì?

Là loại lưới dùng để che chắn cho cây trồng. Thông thường người ta thường dùng lưới khi trồng các loại cây ưa bóng như lan, tiêu,... hoặc khi côn trùng cắn phá mùa màng quá nhiều.

Lưới che giảm nắng thường là loại lưới lan. Kích thước mắt lưới nhỏ do các sợi lưới đan chéo được xếp sít lại với nhau. Bà con thường sử dụng loại lưới nhựa vì vừa bền lại vừa rẻ, hơn nữa che chắn nắng rất tốt.

Lưới che nắng có đắt không?

Giá lưới che nắng thường phụ thuộc vào chủng loại, chất liệu và địa chỉ mua hàng. Người tiêu dùng có thể chủ động điều chỉnh giá lưới đôi chút dựa vào việc lựa chọn địa chỉ mua lưới che nắng uy tín.

Giá lưới che nắng hiện nay thấp nhất là khoảng 3.000đ/m2 và cao nhất là trên 40.000đ/m2. Bà con nông dân thường chọn loại lưới có giá dưới 15.000đ/m2. Nếu chọn được địa chỉ bán lưới che nắng uy tín thì với số tiền này bà con đã sở hữu được loại lưới chất lượng, nhiều năm không mục.

Lưới che nắng có đắt không

Lưới che giảm nắng cần đáp ứng những tiêu chí gì?

  • Lưới nhẹ, bền, dẻo dai, đàn hồi tốt.
  • Lưới có độ che phủ tốt.
  • Lưới bền với ánh sáng mặt trời.
  • Lưới không thấm nước mưa.
  • Lưới sử dụng trong điều kiện khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam sẽ không bị mục, rách.
  • Lưới không bị biến tính khi gặp hóa chất vì trong trồng trọt đôi khi bà con sử dụng các loại phân bón hóa học hay thuốc trừ sâu để phun.

Cần chuẩn bị những gì để sử dụng lưới che nắng cho cây trồng?

Để sử dụng lưới che nắng cho cây, trước hết bà con cần xây dựng được hệ thống cọc xung quanh để cố định lưới. Nếu là cọc sắt hay cọc gỗ thì bà con cần chủ động lắp đặt với số lượng lớn, còn cọc bê tông thì cần ít hơn. Bà con căng lưới và cố định lưới bằng dây hay bằng ốc vít.

Cần chuẩn bị những gì để sử dụng lưới che nắng cho cây trồng

Lưới nhẹ nên khi không cần sử dụng đến nữa bà con có thể tháo rỡ, cuộn lại và cất vào kho đợi vụ mùa sau mang ra sử dụng tiếp. Đây là cách che nắng, che chắn côn trùng hiệu quả mà không làm ô nhiễm môi trường.

Để mua lưới che nắng cho cây trồng, bà con hãy liên hệ với công ty Lưới Trần Gia theo một trong những địa chỉ được cung cấp bên dưới. Chúng tôi cam đoan sẽ cung cấp cho bà con những loại lưới che nắng loại tốt nhằm góp phần cùng bà con mang lại những vụ mùa bội thu.

 

-> Xem thêm Lưới che nắng và các ứng dụng trong nông nghiệp

 

Công ty TNHH TM-SX-TH Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty Trần Gia chúng tôi tại:

Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0961 470 670

Email: luoitrangia@gmail.com