Lưới mùng đen che tiêu

23/06/2019
Lưới mùng đen che tiêu

Cây tiêu là cây trồng quen thuộc đối với người dân các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên. Hiện nay tiêu được trồng theo tiêu chuẩn VietGap còn trở thành nguồn hàng chủ lực để xuất khẩu sang các nước khác trên toàn thế giới. Trong trồng tiêu, bà con cần chú ý che nắng cho tiêu bằng hệ thống mái che hoặc hệ thống lưới che nắng cho tiêu được lắp đặt hợp lý.

Tại sao cần che nắng cho cây tiêu?

Tiêu là một cây ưa bóng, thích hợp với ánh sáng tán xạ nhẹ. Ánh sáng hợp lý sẽ kích thích cây tiêu sinh trưởng, phát triển tốt nhưng ngược lại ánh sáng quá mạnh sẽ ức chế quá trình cây ra hoa, tạo quả,thậm chí có thể làm cây chết. Vì thế người ta thường trồng tiêu dưới tán của các cây gỗ lớn, tán rộng hay sử dụng hệ thống mái che, lưới che để che nắng cho tiêu.

Lợi ích khi sử dụng lưới che nắng cho tiêu

Tiết kiệm chi phí: giá lưới che nắng cho tiêu chỉ bằng 1/3 chi phí sử dụng mái che giảm nắng nên được các hộ nông dân rất ưa chuộng.

Đảm bảo đủ không khí cho hoạt động sống của cây: do lưới có các lỗ lưới nhỏ, cho không khí xuyên qua nên cây vẫn đủ khí oxi, cacbonic để thực hiện quá trình quang hợp hay hô hấp.

Có thể dễ dàng di chuyển: do lưới nhẹ nên bà con có thể dễ dàng tháo gỡ, cuộn lại và cất đi để dành cho những mùa vụ sau mang ra và sử dụng tiếp. Người dân dùng lưới che nắng loại tốt liên tục 7, 8 mùa mà không bị rách, mục.

Lưới che nắng cho tiêu cần có đặc điểm gì?

Là loại lưới lan có lỗ siêu nhỏ. Người dân thường ưa chuộng lưới sợi nhựa vì bền hơn, giá thành cũng rất phải chăng, màu đen hoặc trắng, lỗ đan ô vuông hoặc đan xéo. Lưới mùng che tiêu giống được sử dụng trong thời gian ươm giống và trồng mới vườn tiêu. Tùy theo cách ươm giống hom tiêu mà lưới mùng che tiêu được sử dụng thời gian dài ngắn khác nhau.. Loại lưới này có tác dụng che nắng, tạo bóng râm rất tốt cho sự phát triển của cây ưa bóng nên người ta thường dùng làm lưới che nắng cho tiêu hay lưới che nắng vườn lan.

Lưới che chắn có một số đặc điểm sau:

Kích thước mắt lưới: siêu nhỏ, tùy theo yêu cầu của người trồng mà sẽ có loại lưới với kích thước mắt lưới phù hợp.

Màu sắc: đa dạng, phổ biến là màu xanh, đen và xanh đen.

Giá thành: dao động từ 2700đ đến hơn 40.000đ/m2 nhưng phổ biến là loại dưới 10.000đ đã có thể sử dụng rất tốt.

Độ bền: từ 3 đến 10 năm tùy từng loại lưới (độ bền theo thống kê thực tế).

Độ che phủ: từ 50% đến 80% tùy từng loại.

​Chất liệu: nhựa PE, HPDE nguyên chất.

Tính chất: rất nhẹ, đàn hồi tốt, chịu nhiệt tốt, chịu lực rất tốt, chống chịu tia cực tím nên dùng qua nhiều mùa cũng rất khó mục, rách.

Trồng trực tiếp từ hom tiêu.là cách cắt hom tiêu trực tiếp từ thân tiêu, được xử lý qua chất tăng trưởng và chống côn trùng sau đó đem trồng trực tiếp ra vườn tiêu. Cách trồng này yêu cầu chăm sóc rất kỹ lưỡng vì tỷ lệ sống của hom tiêu rất thấp.

Ươm hom tiêu trên lip cách này khác cách trồng trực tiếp ở chỗ hom tiêu được trồng tập trung ở một khu đất tơi xốp, điều kiện chăm sóc tốt hơn và không bị côn trùng hay động vật gây hại. Sau khi cắt hom được ươm khoảng 20 ngày cho bén rễ rồi mới đem trồng ra vườn tiêu. Tỷ lệ sống cao hơn trồng trực tiếp.

Ươm hom tiêu trong bầu là phương pháp ươm giống hiệu quả nhất và có tỷ lệ sống cao nhất. Tuy nhiên cách này tốn nhiều công và vật tư làm bầu. Thời gian ươm bầu lên đến 4 – 5 tháng.

Lưới mùng được sử dụng suốt thời gian ươm giống và tiêu non. sau khoảng 3 – 4 năm mới gỡ bỏ. Để mua được những loại lưới mùng đúng quy cách và chất lượng hãy liên hệ với Trần Gia.

Trần Gia chuyên cung cấp các loại vật tư nông nghiệp, lưới che nắng Thái/ Việt, lưới chắn côn trùng, lưới mùng trắng đen, màng phủ nông nghiệp,... với nhiều năm kinh nghiệm, Trần Gia luôn đảm bảo cả chất lượng lẫn giá thành luôn hợp lý, ổn định, giúp cho người dân dễ dàng tính toán chi phí khi trồng trọt, hỗ trợ trước và sau khi mua, luôn ưu tiên cho các khách hàng quen những ưu đãi đặc biệt.

-> Mua Lưới che tiêu Tại đây.

Công dụng sử dụng của lưới (hay còn gọi là lưới mùng che)

+ Lưới che được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau nhưng thường được sử dụng để che vườn rau, đặc biệt là che vườn cải, vì lưới có tác dụng che nắng khoảng 30%, giúp cây cải phát triển tốt

+ Ở vùng Tây nguyên như Kom Tum, Đắc Lắc, Gia Lai, Đắc Nông, Bình Phước lưới thường được dùng để che cây tiêu, Lưới mùng che tiêu giúp che nắng cho cây tiêu, tạo điều kiện để tiêu phát triển tốt. Lưới Mùng Che Tiêu thường được sử dụng suốt thời gian ươm giống và tiêu non

+ Ngoài ra lưới mùng che còn được sử dụng che nắng cho các loại giống , vườn ươm cây giống, đặc biệt là lưới dùng để che nấm rất tốt.

Với những thông tin được nêu trên, bạn đã có đủ những thông tin cần thiết để lựa chọn lưới phù hợp che vườn tiêu. Hãy liên hệ với Trần Gia để đặt hàng ngay.


-> Xem thêm Lưới mùng trùm mận, giải pháp mới, hiệu quả bất ngờ


Công ty TNHH TM-SX-TH Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty Trần Gia chúng tôi tại:

Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0961 470 670

Email: luoitrangia@gmail.com