Lưới đen che nắng

28/06/2019
Lưới đen che nắng

Mùa hè là thời điểm giờ nắng và cường độ nắng tăng thêm ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhưng không phải gia đình nào cũng có điều kiện lắp mái tôn lạnh, lắp điều hòa, lắp cửa thủy lực,... hay việc sử dụng máy điều hòa nhiều không tốt cho sức khỏe nên người dân dần chuyển sang các phương pháp giảm nóng khác vừa tiết kiệm chi phí vừa tự nhiên, tốt cho sức khỏe.

Lưới đen che nắng là loại lưới thế nào?

Đây chính là sản phẩm lưới nhựa được làm từ sợi nhựa dẻo đen chéo vào nhau tạo thành tấm lưới nan. Lưới có màu đen nên tạo bóng râm rất tốt. Lưới che nắng màu đen có ở lưới che nắng Thái Lan, lưới che nắng Đài Loan và cả lưới che nắng Việt Nam. Nhiều người thích dùng lưới màu đen vì ngoài việc tạo bóng râm tốt còn rất dễ vệ sinh, nhìn lúc nào cũng sạch sẽ.

Căn cứ vào địa chỉ sản xuất lưới che nắng, người ta chia thành 4 loại với một số đặc điểm nổi bật:

  • Lưới che nắng Việt Nam: có giá thành rẻ nhất, độ bền khoảng 3 năm.
  • Lưới che nắng Thái Lan: độ bền khoảng 5 đến 7 năm, là loại lưới có chất lượng tốt nhất.
  • Lưới che nắng Hàn Quốc: chất lượng đứng thứ 2, bền khoảng 5 năm.
  • Lưới che nắng Đài Loan: có nhiều màu sắc rất đẹp mắt, độ bền tương tự lưới Việt Nam, khoảng 2 - 3 năm.

Trong đó Lưới che nắng Thái Lan có chất lượng tốt nhất, có độ bền rất cao lên tới 6-7 năm. Lưới được làm bằng nhựa nguyên sinh HDPE bền vững với môi trường, có chất chống tia UV ngăn chặn tia cực tím ảnh hưởng đến sức khỏe con người và cây trồng, bằng công nghệ dệt hiện đại được kiểm duyệt nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng. Lưới thẳng, sợi đồng đều, các sợi lưới đan xen rất khít, chịu được sức gió, không thấm nước, bền đẹp, nhẹ, có độ che nắng cao từ 50-85% tùy theo mục đích sử dụng.

Lưới che nắng Việt Nam có giá thành rẻ, độ bền 1-3 năm, phù hợp với những công trình, khu vườn nhỏ, thời gian triển khai ngắn.

Dù là lưới nhựa nhưng lưới đen che nắng để lâu ngoài trời cũng không bị chảy, bị mục là do kết cấu của sợi lưới được làm từ nhựa cao cấp. Loại nhựa này bền với nhiệt độ ngoài trời, chống tia UV, chịu lực tốt, có độ đàn hồi cao và hoàn toàn không thấm nước mưa nên để lâu ở môi trường bên ngoài cũng không bị bủn, bị mục. Đó là ưu điểm của lưới nhựa so với lưới nilon hay lưới sợi dù.

Công dụng

Lưới che nắng được sử dụng để che nắng cho các khu vườn ươm cây giống, vườn lan,vườn rau sạch, vườn cây cảnh trong nhà, sân vườn quán cà phê, sân bóng đá, mái hiên nhà ở, các khu vui chơi giải trí, che nắng ban công ở các tòa nhà, hồ bơi, bãi đỗ xe, khu nghỉ mát, lối đi, hồ cá…

Lưới che nắng sử dụng ở hồ bơi mang đến vẻ đẹp sang trọng, mát mẻ

Do có mắt lưới nhỏ, bền chắc nên lưới che nắng còn ngăn chặn được côn trùng gây hại.Độ che nắng có nhiều mức theo mục đích sử dụng vừa giảm cường độ vừa khuếch tán ánh sáng giúp cây trồng vẫn quang hợp tốt mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển.Lưới che nắng

Lưới che nắng vừa có tác dụng che nắng vừa trang trí

Lưới nhẹ không thấm nước, thành phần từ hạt nguyên sinh cao cấp nên không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Lưới dai, không bị giòn gãy, chống được UV,độ bền tối thiểu 3 năm nên khách hàng yên tâm sử dụng lâu dài, không mất nhiều thời gian công sức thay thế sản phẩm nhiều lần, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Lưới che nắng sử dụng ở ban công nhà phố hiệu quả và duyên dáng

Lưới che nắng có các sợi đan dày, sít nhau, gia công chắc chắn ngoài tác dụng giảm nắng nóng, lưới còn có tác dụng che chắn mưa to, gió cát, chắn bụi, được trải lên mái tôn, mái hiên nhằm tản nhiệt, giảm sức nóng… vừa chắn được nóng nực vào mùa hè, vừa giảm được những đợt gió to, mưa bất chợt mùa thu.

Lưới che nắng thường được dùng trong trồng lan

Lưới che nắng gọn nhẹ, khi sử dụng chỉ cần lấy dây buộc hoặc khung chăng ở các đầu rất dễ dàng.

Một số gợi ý khi chọn lưới che nắng cho vườn trồng lan:

– Lan Dendrobium ánh sáng mạnh làm vàng lá, cháy lá; ánh sáng quá ít làm Lan không cho hoa đẹp, nên chọn lưới có độ che nắng 50-60%.

– Họ Paphiopedilum có đặc tính chung cũng cực kỳ khó chịu như lan hồ điệp. Do vậy, hài vệ nữ chỉ cần ánh sáng thấp. Bạn có thể trồng trong nhà cho thích hợp với điều kiện của cây nhé. Loại lưới che nắng thích hợp cần chọn: cũng giống loại lan hồ điệp, chọn loại có độ che nắng 70% và có thể là màu đen hoặc xanh đen.

– Họ Phalaenopsis chỉ chịu được ánh sáng vừa và chỉ thích hợp trồng trong nhà hay nhà kính có giàn che. Một lưu ý cực kỳ quan trọng khi trồng loại lan này là không được đưa cây ra ngoài nắng để trồng. Nếu trồng trong nhà thì cần có lưới che bớt ánh sáng để cây có thể sinh trưởng. Loại lưới che nắng thích hợp nên chọn: Loại có độ che nắng 70% và có thể là màu đen hoặc xanh đen.

– Họ Cattleva thì lại cần ánh sáng tốt chiếu vào và phải nhiều ánh sáng quanh năm. Có một lưu ý đặc biệt là loại này cũng giống hoàng thảo, không được để ánh sáng chiếu trên lá trực tiếp. Loại lưới che nắng thích hợp cần chọn: loại có độ che nắng 60% với màu đen hoặc xanh đen

– Họ Vanda cần có rất nhiều ánh sáng. Để có được hoa đẹp, nguồn ánh sáng mạnh sẽ là một yếu tố quyết định quan trọng. Loại lưới che nắng thích hợp cần chọn: Loại có độ che nắng 50% hoặc 60% với màu xanh đen hoặc đen.

Sử dụng lưới che nắng để tiết kiệm

Lưới che giảm nắng là phương pháp che chắn nắng hiệu quả mà tiết kiệm. Nhiều hộ dân sử dụng đã cho biết rằng dùng lưới che chắn mát hơn rất nhiều so với dùng mái tôn, tấm nhựa hay bạt che vì lưới có lỗ nhỏ nên vẫn có gió rất mát mẻ.

Nhiều không gian nhỏ, hẹp vẫn dùng được lưới che nắng vì vật liệu này không kén không gian, địa hình, lắp đặt cũng rất dễ dàng vì chỉ cần căng ra rồi buộc cố định là xong. Những loại lưới tối màu hầu như không mất công sức vệ sinh do không bám bụi, không thấm nước. Độ bền lưới che nắng loại tốt từ 7 - 10 năm nên nếu biết cách sử dụng và bảo quản, trong một khoảng thời gian rất dài bạn cũng không cần tốn chi phí thay thế, sửa chữa lưới.

Lưới che nắng Trung Quốc

Đặc điểm chung

Kiểu dệt:

Lưới che nắng Trung Quốc có trọng lượng cuộn khá lớn. Thường một cuộn khổ 2mx100m có cân nặng lên đến 25 kg.

Lưới được dệt từ chất liệu sợi nhựa tái sinh pha bột thêm bột đá để tăng trọng lượng. Các sợi chỉ dệt lưới cũng được sản xuất bằng sợi nylon để đảm bảo độ dày dặn cho tấm lưới.

Về màu sắc: lưới che nắng Trung Quốc hầu hết có màu đen, khổ của lưới che nắng này rất đa dạng từ 1m, 1.5m, 2m, 4 m, 5m. Lưới không có viền và rất nặng nên khi thi công thường dễ bị rách đứt.

Thời gian sử dụng lưới chỉ khoảng 3-6 tháng. Khi mục trở thành vụn nhựa, rất có hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Công dụng

Lưới che nắng Trung Quốc thường sử dụng để che cho sân nhà, chỗ để xe, mái hiên, sân thượng, che tường, che mái nhà xưởng để chống nắng, chống nóng.

Ngoài ra ở một số vườn rau, Lưới che nắng Trung Quốc còn được dùng để che cây rau con nhằm hạn chế sức tàn phá của mưa và nắng.

Giá: Lưới che nắng Trung Quốc thường được bán theo Kg tại các điểm bán lẻ, mỗi kg dao động trong khoảng từ 27.000 – 33.000đ/kg

Lưới che nắng dệt kiểu Thái

Ở thị trường Việt Nam thì lưới che nắng Thái Lan được sử dụng phổ biến nhất, và có đến 3 loại lưới Thái Lan

Lưới che nắng Việt Nam: Là loại lưới che nắng sản xuất tại Việt Nam với nguyên liệu nhựa tái chế, sản xuất trong nước.

Lưới che nắng Công nghệ Thái: Là loại lưới che nắng sản xuất tại Việt Nam, với nguyên liệu được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.

Lưới che nắng Thái Lan: Là loại lưới che nắng sản xuất tại Thái Lan, Chất lượng cao và ổn định

Phần dưới đây chỉ đề cập đến lưới che nắng Thái Lan và lưới che nắng công nghệ Thái gọi chung là lưới che nắng Thái Lan

Đặc điểm:

Trọng lượng: cuộn của lưới che nắng Thái Lan trung bình khoảng từ 11.5 – 15.5 kg tùy thuộc vào độ che mát của lưới,

50%: 11.5 kg

60%: 13.5 kg

70%: 15.5 kg

Lưới được sản xuất từ sợi nhựa Zin có phủ chất chống tia UV nên độ bền cao, không pha thêm bột đá nên trọng lượng tương đối nhẹ hơn các loại lưới che nắng còn lại.

Về màu sắc: Lưới che nắng Thái Lan có 2 màu chính là xanh đen, và xanh kéc, lưới che nắng Thái Lan có 3 khổ: 2x100m, 3x50m, 4x50m. Lưới nhẹ có biên dệt chắc chắn nên khá dễ dàng khi thi công trên diện tích rộng.

Thời gian sử dụng của lưới che nắng Thái Lan khá dài: khoảng từ 3-5 năm tùy điều kiện khí hậu của từng vùng. Cá biệt ở những khu vực có khí hậu ôn hòa thì tuổi thọ có thể lên đến 7 năm.

Công dụng:

Lưới che nắng Thái lan do đặc điểm là nhẹ, biên chắc chắn nên rất thích hợp thi công những công trình có diện tích rộng, như: che sân bóng, che hồ bơi, Bãi giữ xe, che vườn rau rộng.

Ngoài ra lưới che nắng Thái Lan có tỉ lệ che nắng “Đúng Tuyệt Đối” nên thích hợp để che vườn trồng Hoa Lan đảm bảo an toàn kỹ thuật cho lan. Ở một số vùng nhà vườn gọi lưới che nắng Thái Lan là “Lưới Lan”

Giá:

Lưới che nắng Thái Lan thường được bán tại những điểm bán lẻ theo mét với giá dao động từ 20.000 – 25.000đ/m (khổ 2m), tương đương khoảng 150.000đ/kg

Ngoài ra, Người nông dân còn dùng bạt, lưới đen để che nắng và một số loại lưới che nắng khác với số lượng không đáng kể.

Lưới đen che nắng Trần Gia

Được sản xuất tại Việt Nam với công nghệ và nguyên liệu nhập từ Thái Lan, giúp chất lượng lưới tương đương với lưới nhập khẩu mà giá thành lại rẻ và ổn định hơn. Quy trình sản xuất chuyên nghiệp, tỉ mỉ cùng với kinh nghiệm nhiều năm, Lưới Trần Gia là một cơ sở đáng tin cậy và uy tín để lựa chọn.

Lưới che nắng được kết từ những sợi lưới được làm từ chất liệu HDPE đã được xử lý chống tia UV, gồm nhiều khổ lưới với độ che phủ khác nhau phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng. Lưới có độ dày mỏng khác nhau, có khả năng thoát nước nhanh nên luôn giữ được độ khô ráo trên bề mặt, chống lại sự mục nát trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Về xuất xứ, có hai loại lưới phổ biến nhất là lưới che nắng Thái Lan và lưới che nắng Việt Nam. Về cấu tạo, lưới che nắng bao gồm lưới sợi tròn và lưới sợi dẹp.

Lưới che nắng Thái Lan được ưa chuộng nhiều bởi chất lượng cao, được phân loại bởi khả năng che chắn nắng là 50%, 60%, 70%, và 80%. Các thông số của loại lưới này là tương đương nhau, cụ thể:

– Màu sắc: xanh lá, xanh dương

– Chất liệu: HDPE

– Kích thước: 2m x 100m, 3m x 50m, 4m x 50m

– Độ bền: lên đến 5 năm 

Mua Lưới đen che nắng chất lượng Tại đây.

Quy trình sản xuất chuyên nghiệp


->Xem thêm Chọn loại lưới che nắng thế nào khi trồng lan?


Công ty TNHH TM-SX-TH Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty Trần Gia chúng tôi tại:

Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0961 470 670

Email: luoitrangia@gmail.com