Những cách chống nắng hiệu quả cho ngôi nhà của bạn vào mùa nóng bức.

04/05/2019
Những cách chống nắng hiệu quả cho ngôi nhà của bạn vào mùa nóng bức.

Trong bối cảnh hiện nay khi Trái Đất đang phải chịu ảnh hưởng từ hiệu ứng nhà kính và đang dần nóng lên nóng lên, bên cạnh đó mật độ dân cư ở các đô thị ngày càng tăng thì việc làm mát nhà ở và nơi làm việc đã trở nên là một vấn đề thiết thực. Bạn có thể sử dụng một số phương pháp đơn giản như là trồng cây hay sử dụng lưới che nắng để giúp tiết kiệm điện cho gia đình, đồng thời làm mát cho ngôi nhà của bạn.

 

Chống nóng cho mái nhà

Đa số nhiệt độ của ngôi nhà tăng lên là do sự tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời lên mái nhà. Bạn nên lắp đặt trần nhà sao cho có khoảng cách giữa mái nhà với trần nhà, khoảng cách càng nhiều thì độ nóng vào nhà càng giảm. Thiết kế đặt lỗ thông gió, cửa sổ để giúp đưa sức nóng ra ngoài nhà tốt hơn, tránh oi bức. Ngoài ra, lắp đặt mái hiên chống nóng cũng là một trong những cách chống nóng hiệu quả cho ngôi nhà.

 

Chống nóng xung quanh nhà

Trồng cây xung quanh là một giải pháp tuyệt vời để chống nóng và đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, với các ngôi nhà ở trung tâm thành phố thường có diện tích nhỏ hẹp, bạn có thể sử dụng giải pháp thay thế là trồng, treo các chậu hoa, đặc biệt các loại dây leo làm giảm độ nóng cho nhà, giảm việc phải sử dụng máy điều hòa, tiết kiệm điện cho gia chủ .

Trồng nhiều cây xanh xung quanh nhà cũng là cách làm mát nhà đơn giản trong ngày hè nóng nực

Đối với nhà hình ống thì có thể dùng lưới thép gắn chặt cây vào tường để rễ cây bám chặt vào lưới thép và vào tường. Trồng cỏ hoặc trải thảm cỏ thay cho đổ bê tông xung quanh nhà giúp giảm sự tích lũy nóng và phản chiếu độ nóng hắt từ khu vực xung quanh vào nhà.

 

Có lỗ thông gió

Nhà dạng ống thường gặp các vấn đề bị về nhiệt độ cao, thiếu không khí không lưu thông. Lỗ hổng đàn hồi là đường lưu chuyển quan trọng của lỗ thông gió vì lỗ hổng này giúp không khí nóng thoát khỏi nhà và không khí mát sẽ lưu thông qua cửa sổ các tầng lầu, làm cho không khí trong nhà mát mẻ dễ chịu hơn.

Nếu nhà không có lỗ thông gió, không khí không lưu thông vào nhà, không khí nóng ở trong nhà không có đường ra làm cho căn nhà trở nên nóng bức. Xây lỗ mở trên lỗ đàn hồi ở tầng cao nhất của ngôi nhà để không khí nóng thoát ra khỏi nhà, không khí lạnh vào nhà tạo cho nhà mát mẻ.

 

Dùng lưới che nắng để giảm nhiệt độ

Lưới che nắng là một loại lưới được sử dụng khá thường xuyên trong nhiều lĩnh vực của đời sống như dùng để che nắng cho bãi đỗ xe, sân vườn, khu vực vui chơi giải trí, hồ bơi,... nhằm hạn chế mức độ thiệt hại do thời tiết, tác động ngoại cảnh có thể đem lại.

Lưới che nắng được kết từ những sợi lưới được làm từ chất liệu HDPE đã được xử lý chống tia UV, gồm nhiều khổ lưới với độ che phủ khác nhau phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng. Lưới có độ dày mỏng khác nhau, có khả thoát nước nhanh nên luôn giữ được độ khô ráo trên bề mặt, chống lại sự mục nát trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Về xuất xứ, có hai loại lưới phổ biến nhất là lưới che nắng Thái Lan và lưới che nắng Việt Nam. Về cấu tạo, lưới che nắng bao gồm lưới sợi tròn và lưới sợi dẹp.

Lựa chọn lưới che nắng phù hợp có thể vừa đảm bảo được độ râm mát, lại vừa giúp không khí trong ngôi nhà của bạn thoải mái hơn. Sử dụng lưới che nắng thích hợp sẽ giúp tiết kiệm chi phí và tạo môi trường cho cây cũng như điều kiện làm việc tốt cho người lao động.

Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty TNHH SX-TM-TH Trần Gia.

Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0961 470670

Email: luoitrangia@gmail.com