Một số rau mầm có thể trồng tại nhà

13/10/2020
Một số rau mầm có thể trồng tại nhà

Thực phẩm rau xanh là nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Vì thế trong các bữa ăn hàng ngày không thể thiếu đi những món giàu chất xơ. Đặc biệt là các loại rau mầm như súp lơ, vừng, đậu, củ cải trắng….

Các loại hạt giống rau mầm này đều rất dễ trồng và dễ chăm sóc trong những điều kiện thời tiết khác nhau. Cùng Hydro Works tìm hiểu nhé.

Rau mầm là gì? Ăn rau mầm có tốt không?

Rau mầm là loại cây non và sạch mới mọc mầm. Hàm lượng trong rau mầm thường cao gấp 5 lần so với các loại rau thông thường.

  • Chính vì sở hữu nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nên rau mầm được chế biến hầu như trong các bữa ăn.
  • Các hạt giống tự nhiên đều chứa nhiều dinh dưỡng để phát triển.
  • Rau mầm thường rất tươi non và mọng nước.

Mặc dù loại rau này mang lại lợi ích cho sức khỏe nhưng bạn phải chế biến rau mầm đúng cách nếu không sẽ vô tác dụng, thậm chí mang lại tác hại không mong muốn. Để bảo vệ sức khỏe cho gia đình, bạn nên lựa chọn các loại hạt giống rau mầm chứa nhiều chất xơ và dễ chăm sóc.

Thông thường, sau một một tuần để hạt nảy mầm thành rau là có thể thu hoạch và chế biến thành các món ăn hàng ngày.

Rau mầm nằm trong các loại rau có thể trồng thủy canh, quá trình thu hoạch nhanh. Trong rau mầm có chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết, có lợi đối với sức khỏe chúng ta.

Phân loại hạt giống rau mầm

Rau mầm có rất nhiều loại khác nhau. Các hạt giống rau mầm cũng khá đa dạng và chúng được phân loại như sau:

Rau mầm họ cải

Rau mầm họ cải bao gồm rau mầm cải xanh, cải thìa, súp lơ, cải xoong, củ cải trắng, cải bẹ xanh…. Các loại rau mầm này chứa nhiều chất dinh dưỡng gấp 5 lần so với rau cải thường. Chúng thường khá nhỏ và có hình trái tim.

Rau mầm củ cải trắng

Loại rau mầm này có chứa hàm lượng vitamin A,C, D và các hợp chất sắt, canxi và đạm cực tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là vitamin C cao hơn gấp nhiều lần trong sữa và hàm lượng vitamin A, canxi gấp 10 lần trong khoai tây. Ưu điểm của rau mầm củ cải trắng là giúp cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích vị giác và hạn chế căng thẳng, mệt mỏi thường xuyên.

mua hat giong rau mam o dau

Rau mầm súp lơ xanh

Theo nghiên cứu, rau mầm súp lơ xanh cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao gấp 30 lần so với súp lơ bình thường. Ngoài ra, loại rau mầm này có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư. Không chỉ bảo vệ sức khỏe mà nhờ chứa chất chống oxy hóa nên rau mầm súp lơ xanh còn giúp làm đẹp cho cơ thể.

hat giong rau mam

Rau mầm cải xanh

Rau chứa hàm lượng vitamin B, C, E, chất xơ, canxi và magie rất tốt cho hệ tiêu hoa. Cũng giống như rau mầm súp lơ xanh, cải xanh cũng có công dụng chống lão hóa và ngăn ngừa căn bệnh ung thư. Do đó mà loại rau này hợp khẩu vị với rất nhiều gia đình.

Rau mầm họ đậu, đỗ

Rau mầm họ đỗ bao gồm: mầm đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu tương…chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho sức khỏe và khả năng chống lão hóa tốt.

Rau mầm đậu xanh

Rau mầm đậu xanh là món ăn quen thuộc trong thực đơn hàng ngày của mỗi gia đình. Nhờ có hợp chất riboflavin chứa trong hạt giống giúp ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng và chống lão hóa tế bào. Bên cạnh đó, giá đỗ xanh cũng giúp giảm lượng cholesterol xấu và chất béo bám trên các thành mạch máu.

Rau mầm đậu đỏ, đậu đen

Công dụng nổi bật của rau mầm đậu đỏ, đậu đen là phòng ngừa các bệnh về tim mạch, chống táo bón, thanh nhiệt và giải độc hiệu quả. Ngoài ra, loại rau mầm này cũng có chất chống oxy hóa nên ngăn ngừa tình trạng lão hóa.

cách trồng rau mầm đậu nành

Rau mầm đậu nành

Rau mầm đậu này cung cấp vitamin B, C, E rất tốt cho việc bảo vệ tim mạch và các bệnh về cao huyết áp hay chống lão hóa. Muốn giữ được chất dinh dưỡng khi chế biến bạn nên thêm chút giấm vào để đảm bảo lượng vitamin B cao nhất.

hạt giống rau mầm

Rau mầm rau muống

Một trong những hạt giống rau trồng khá phổ biến hiện nay là rau mầm rau muống. Dinh dưỡng chứa trong loại rau này cao hơn nhiều so với rau thường. Rau muống không chỉ giàu chất xơ mà còn là món rất dễ ăn, đặc biệt là đối với người ăn kiêng và muốn giảm béo.

hạt rau mầm

Ngoài ra, rau muống cũng giàu chất đạm, axit amin nên rất tốt cho người hay bị suy nhược cơ thể.

Rau mầm vừng, lạc

Đây là loại rau mầm được đánh giá là khó trồng hơn so với rau mầm khác tuy nhiên nó rất bổ dưỡng và ăn khá ngon. Trong quá trình nảy mầm, lượng vitamin chứa trong rau mầm vừng, lạc tăng lên nhanh chóng.

mua hạt giống rau mầm

Đồng thời, lượng chất béo cũng tự giảm đi nên món này mang lại nhiều lợi ích cho người có nhu cầu giảm cân. Bên cạnh đó, loại rau mầm này còn có tác dụng chống lão hóa và giảm huyết áp khá hiệu quả.


-> Xem thêm Các loại hoa quả thuộc dạng hiếm của mùa hè mà bạn ít biết đến


Công ty TNHH TM-SX-TH Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty Trần Gia chúng tôi tại:

Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0961 470 670

Email: luoitrangia@gmail.com