Một số loại cá hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng nên hạn chế ăn!

10/12/2020
Một số loại cá hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng nên hạn chế ăn!

Ở Việt Nam, chúng ta rất hay có thói quen ăn các loại cá có hàm lượng dinh dưỡng cao vì nghĩ như vậy sẽ tốt cho gia đình. Nhưng thực chất, một số loại cá dù hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng bù lại cũng chứa những chất không tốt cho cơ thể. Nên dùng quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tăng độc tố trong cơ thể. Cùng Trần Gia điểm qua nhé!

1. Cá rô phi

Dù cá rô phi ăn rất ngọt thịt, ít xương nhưng lại có khá nhiều axit béo gây hại giống như mỡ heo. Bởi vậy, ăn nhiều cá rô phi có thể khiến cho lượng cholesterol trong máu tăng cao. Ví lý do đó mà chị em không nên ăn quá nhiều loại cá này trong một tuần.

2. Cá thu

Trong cá thu có chứa khá nhiều thủy ngân, khoảng 11 microgram trong một con nhưng lại không thể bài tiết ra ngoài. Với cá thu đại tây dương là có phần an toàn hơn cả, người lớn có thể ăn khoảng 200gr/ tháng, trẻ nhỏ thì 100gr/ tháng. Còn cá thu Tây Ban Nha thì chứa khoảng 8-13 microgram thủy ngân/ con. Nên việc sử dụng nhiều cá thu thật ra cũng không tốt như các chị em đã nghĩ. Chúng ta chỉ nên ăn khoảng một tháng một lần là đủ.

3. Cá da trơn

Bản thân cá da trơn đã có kích thước lớn nhưng một số người nuôi vẫn dùng đến hoocmon làm tăng trọng lượng nhằm thu được lợi nhuận cao hơn. Vì thế nên các mẹ nên mua cá da trơn tự nhiên thay vì loại nuôi thả, tránh để gia đình sử dụng quá nhiều các chất kích thích tăng trưởng làm ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ.

4. Cá trê

Cá trê được khá nhiều người thích ăn, đặc biệt là khi làm món nướng hay nấu canh sẽ rất hấp dẫn. Chẳng những thế, loài cá này còn được xuất khẩu sang Mỹ với số lượng lớn. Tuy nhiên, tại đây người ta đã tiến hành xét nghiệm và tìm thấy chất tím tinh thể và chất xanh Malachite có trong cá trê.

Nên việc sử dụng nhiều cá trê trong một tuần hay một tháng cũng không quá tốt như mọi người thường nghĩ. Nên hạn chế số lần trong một tháng, tốt nhất là từ 300-500gr/ tháng là đủ.

5. Cá ngừ

Các bác sĩ dinh dưỡng đều nói rằng trong cá ngừ có chứa nhiều thủy ngân, nhất là loại cá ngừ vây xanh hay cá ngừ vây đen. Hơn nữa, chất trong cá ngừ còn có tính phong, ăn quá nhiều dễ gây nên hiện tượng nổi mụn ở vị thành niên và người lớn, dễ dị ứng đối với trẻ nhỏ. Dù vậy, chúng ta chỉ nên hạn chế chứ không nên cấm tuyệt đối loại cá này, một tháng chỉ nên tầm 100gr là đủ. Còn trẻ nhỏ thì tốt nhất là không nên cho dùng.

6. Cá chình


Cá chình vừa dễ nhiễm thủy ngân lại vô cùng bẩn, do chúng hấp thụ những rác thải công nghiệp và nông nghiệp có trong nguồn nước. Chẳng những cá chình trong nước mà cả loại nhập khẩu từ Mỹ hay Châu Âu cũng có lượng thủy ngân rất cao. Nên người Việt Nam nếu không phải vô tình bắt được thì cũng sẽ rất hiếm khi ăn loại cá này. Chúng ta nấu ăn nên để ý những loại như vậy để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình về lâu về dài.

Dựa trên những thông tin trên, Trần Gia mong rằng đã cung cấp được những thông tin hữu ích cho bạn khi chuẩn bị bữa ăn cho gia đình.


-> Xem thêm Cách lựa chọn trái cây ngon theo từng loại


Công ty TNHH TM-SX-TH Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty Trần Gia chúng tôi tại:

Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0961 470 670

Email: luoitrangia@gmail.com