Lưới phơi nông sản

13/07/2019
Lưới phơi nông sản

Thời tiết Việt nam vào mùa nắng để thu hoạch các loại nông sản. Tuy nhiên mùa hè thường có những cơn mưa bất chợt và mưa lớn, nếu nông sản phơi không thu hoạch kịp sẽ dẫn đến bị hỏng. Do đó bà con phải sử dụng các loại lưới phơi để có thể thu dọn nhanh chóng và đảm bảo vệ sinh cho nông sản. Lưới phơi nông sản giúp bà con dễ phơi nông sản và thu hoạch, gom vào một cách dễ dàng mà không bị thất thoát.

Lưới phơi Nông Sản sử dụng để phơi Nông Sản như Đậu, Cafe, Lúa,...

Vì sao lại phải phơi sấy nông sản thực phẩm?

Các nông sản thực phẩm muốn giữ được lâu và bảo quản tốt trong điều kiện môi trường thì việc cần làm là sử dụng phương pháp sấy khô. Khi thu hoach, các sản phẩm thường rất ẩm vì vậy mà đến mùa nắng bà con muốn bảo quản thực phẩm thường mang những thực phẩm này ra phơi. Tuy nhiên việc làm này lại bị hạn chế bởi khoảng thời gian có mưa. Khắc phục được điều này, các nhà phát triển đã cho ra đời phương pháp sấy nông sản kết hợp với phơi khô truyền thống. Việc kết hợp đã cải thiện được một phần công sức phơi cho bà con mà vẫn đảm bảo thực phẩm được phơi khô một cách tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản.

Phơi cà phê …. Khổ vì thời tiết

Sau khi thu hoạch, bà con cần chế biến cà phê để bảo quản được lâu và đảm bảo tỷ trọng cà phê tốt nhất. Hiện nay nhiều bà con đã sử dụng phương pháp sấy hạt cà phê nhưng những hộ trồng cà phê nhỏ lẻ vẫn áp dụng phương pháp phơi truyền thống.

Những năm trước thời tiết khá thuận lợi, phơi một vài ngày là cà phê khô và có thể cất trữ được nhưng năm nay lại khá, năm nay thời tiết nắng mưa phức tạp, có thể đang nắng chang chang nhưng sau đó lại mưa ngay. Nắng mưa thất thường khiến việc phơi nông sản gặp nhiều khó khăn. Có ngày không chạy kịp cà phê bị ướt, bị trôi, chất lượng giảm sau đó nắng mang ra phơi, hơi ẩm từ đất bốc lên lại làm hạt cà phê bị ẩm mốc nên không đạt chất lượng như mong muốn.

Lưới phơi nông sản Trần Gia được làm từ nhựa nguyên sinh, không gây ảnh hưởng tới chất lượng hạt cà phê và hoàn toàn an toàn cho sức khỏe. Sử dụng lưới để trải dưới nền sân phơi cà phê. Khi có mưa, chỉ cần cầm góc tấm lưới và thu gọn vào là xong mà không cần tốn nhiều thời gian, công sức. Lưới bền dưới mọi điều kiện thời tiết, độ bền từ 3 – 5 năm nếu sử dụng liên tục. Ngoài ra, dùng lưới phơi còn tốt hơn bạt phơi vì lưới có tính thoáng, hơi ẩm từ hạt sẽ theo lỗ lưới bay ra ngoài nên hạt nhanh khô hơn.

Đặc điểm lưới phơi Nông Sản

  • Lưới phơi nông sản có nhiều màu sắc đa dạng như màu trắng, màu đen, màu xanh dương, màu xanh ngọc
  • Lưới phơi nông sản được dệt với mật độ từ 30 lỗ đến 50 lỗ nên phù hợp để với hầu hết các loại nông sản như hạt lúa, hạt bắp, phơi mì lát, phơi các loại đậu, 

Đặc tính kỹ thuật và công dụng

Lưới được dệt từ chỉ zin 100% nên có độ bóng, dai, độ bền kéo đứt cao,

Sợi lưới dệt khít mặt, đều nhau nên có khả năng chống chạy mặt tốt, hai đầu biên lưới được dệt dày có khả năng giữ cho tấm lưới chịu được sức kéo lớn.

Quy cách sản phẩm

  • Khổ 2m đến 6m: xếp dạng bành
  • Khổ dưới 1m : cuộn tròn;
  • Màu sắc : Trắng, cam, hồng, ngọc, đen, cam, lá, gấm;
  • Khổ rộng (m): 1m, 1.8m, 2.1m, 2.5m, 2.7m, 3.3m, 4.3m, 5.7m;
  • Khổ dài (m) : 46m, 48m, 50m, 96m . Hoặc theo nhu cầu đặt hàng của quý khách

Ưu điểm khi sử dụng lưới phơi nông sản

  • Mật độ vừa phải phù hợp cho việc phơi nhiều nông sản khác nhau nên dễ giúp thoát nước khi trời có mưa
  • Vì có lỗ nên dễ thoáng khí giúp cho việc phơi nông sản nhanh khô hơn so với việc phơi bằng bạt nilon
  • Khổ lưới vừa phải, trọng lượng lưới nhẹ giúp thu gọn nhanh chóng 
  • Nếu sử dụng khổ phù hợp sẽ giúp cho việc đảo , trộn đều nông sản dễ dàng hơn trong quá trình phới, giúp nông sản mau khô hơn và tiết kiệm công lao động.
  • Ngoài việc phơi nông sản thì lưới còn dùng để phơi hải sản như cá cơm, ruốc, khô cá các loại 

Hướng dẫn sử dụng

  • Đối với nông sản hạt nhỏ như lúa, đậu, mè nên dùng loại lưới có mật độ ô dày như loại 24 mesh ( tầm 50-60 lỗ /cm2 ) vì như vậy sẽ hơn bị rơi hạt
  • Đối với các loại khoai sắn, mì, hạt bắp (ngô) và các loại hải sản thì nên phơi loại lưới từ 16 mesh đến 18 mesh ( 40 lỗ đến 45 lỗ) vì mật độ thưa sẽ nhanh khô hơn

Quý khách hàng có thể chọn khổ lưới phơi như 1.8mx45m, khổ 2.1m x45m hoặc 2.7mx45m đặc biệt có khổ lớn 3.4mx45m


-> Xem thêm Lưới mùng, lưới che tiêu, lưới chắn côn trùng


Công ty TNHH TM-SX-TH Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty Trần Gia chúng tôi tại:

Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0961 470 670

Email: luoitrangia@gmail.com