Đôi điều về nhà lưới

30/09/2020
Đôi điều về nhà lưới

Nhà lưới nông nghiệp là một trong số rất nhiều những phương pháp trồng rau sạch đang được áp dụng hiện nay, song song với nhà kính, thuỷ canh, khí canh,... Tuy nhiên, mô hình nhà lưới nông nghiệp lại đang là phương pháp được ưa chuộng nhất bởi chi phí đầu tư không cao nhưng lại đem lại hiệu quả rất tốt.


Chi phí thi công rẻ

Với mức chi phí ban đầu chỉ bằng một nửa nhà màng và nhà kính, một phần ba thuỷ canh và bằng một phần tư khí canh, mô hình nhà lưới nông nghiệp là lựa chọn thích hợp cho các hộ gia đình sản xuất với nhiều loại quy mô từ nhỏ đến lớn. Chi phí bỏ ra ban đầu nhỏ hơn, nên thu lãi rau sạch trong nhà lưới nông nghiệp sẽ nhanh hơn. Thời gian lấy lại chi phí đầu tư là 1 năm hoặc 1.5 năm, còn lại là thời gian phát triển giá trị gia tăng. Do đó trồng rau trong nhà lưới nông nghiệp được ứng dụng ngày càng rộng rãi. Các hộ kinh doanh còn có thể tái đầu tư và phát triển mô hình.



Đặc điểm của mô hình nhà lưới nông nghiệp

  • Thi công đơn giản, vật liệu dễ tìm, mang lại hiệu quả kinh tế cao và thu lợi nhanh
  • Có thể trồng rau quanh năm kết hợp xen canh tăng vụ để tăng thêm lợi nhuận
  • Thích hợp nhất để trồng rau, đặc biệt là những loại rau phổ thông dễ sinh trưởng có nhu cầu cao.
  • Vào mùa hè, nhiệt độ bên trong nhà lưới nông nghiệp có thể bị cao hơn so với nhiệt độ môi trường bên ngoài. Tuy nhiên điều này có thể dễ dàng khắc phục bằng hệ thống phun sương, tưới tiêu và thông gió.


Các loại mô hình nhà lưới nông nghiệp đang có hiện nay

  • Mô hình nhà lưới nông nghiệp kín: Được bao bọc hoàn toàn bằng lưới, giảm tối đa khả năng nhiễm sâu bệnh cho cây rau cũng như giảm tối đa lượng thuốc bảo vệ thực vật có thể sử dụng lên cây rau.
  • Mô hình nhà lưới nông nghiệp hở: Chỉ che mái hoặc bao bọc một phần xung quanh diện tích gieo trồng. Ưu điểm của mô hình này là tiết kiệm được chi phí đầu tư, giảm được tác động của môi trường và điều kiện thời tiết. Tuy nhiên hiệu quả lại không cao và khả năng chống chịu với sâu bệnh thấp.


Tiêu chuẩn của nhà lưới nông nghiệp

Tuy chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe và được chứng nhận như VietGap hay EuroGap, mô hình trồng rau trong nhà lưới nông nghiệp vẫn đảm bảo được độ an toàn nhất định cho người tiêu dùng so với mức vốn đầu tư thấp mà người nông dân phải bỏ ra. Các tiêu chuẩn mà một nhà lưới nông nghiệp cần đáp ứng bao gồm:


  • Bảo vệ cây rau phát triển tốt, tránh được tác động xấu của thời tiết (mưa, nắng, gió, sương muối, …)
  • Chống côn trùng, trồng rau sạch giúp cây rau hạn chế được các loại sâu bệnh phá hoại. Từ đó, người nông dân giảm được lượng phân bón, thuốc trừ sâu vừa giảm chi phí chăm sóc, vừa không gây độc hại cho người tiêu dùng.
  • Rút ngắn được thời gian sinh trưởng của cây rau, giúp tăng thời vụ.



Tính linh hoạt trong việc áp dụng mô hình nhà lưới nông nghiệp

Mô hình nhà lưới nông nghiệp là một giải pháp thiết thực về nhiều mặt đối với cả quy mô sản xuất hộ gia đình và quy mô lớn dành cho doanh nghiệp, trang trại. Chỉ cần diện tích đất từ vài chục mét vuông là đã có thể ứng dụng mô hình tiên tiến này trên vườn rau để thu được hiệu quả cao và thu nhập tốt rồi. Điều quan trọng khi áp dụng mô hình nhà lưới nông nghiệp là chọn lựa được sản phẩm lưới uy tín, chất lượng giữa rất nhiều nguồn hàng hiện có trên thị trường.


Công ty TNHH TM-SX-PT Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp, lưới che nắngmàng phủ nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Sử dụng lưới nông nghiệp chất lượng sẽ giúp tiết kiệm chi phí và tạo môi trường cho thực vật cũng như điều kiện làm việc tốt cho người lao động.


Công ty TNHH TM-SX-TH Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty Trần Gia chúng tôi tại:
Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 0961 470 670
Email: luoitrangia@gmail.com