Các loại thức ăn tốt cho bộ phận nào trong cơ thể chúng ta?

12/10/2020
Các loại thức ăn tốt cho bộ phận nào trong cơ thể chúng ta?

Các loại rau củ quả, hạt là những thứ bác sĩ thường khuyên chúng ta nên dùng hàng ngày để giúp cho cơ thể khỏe mạnh. Thế nhưng bạn đã biết đối với từng loại thực phẩm sẽ có tác dụng nhất đến phần nào trên cơ thể chưa? Cùng Trần Gia tìm hiểu nhé!

Óc chó tốt cho trí não

16 tác dụng của quả óc chó đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết

Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra axit béo Omega 3 có trong quả óc chó giúp duy trì chất béo cấu trúc, loại chất này chiếm đến 60% bộ não.

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết sẽ giúp tăng cường trí nhớ, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cũng như các vấn đề về hành vi.

Đặc biệt là bổ não, do chứa nhiều DHA và giàu Omega 3, đây là một loại chất không thể thiếu cho sự phát triển của não bộ.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng ăn hạt óc chó có thể cải thiện chức năng não, có thể giúp giảm trầm cảm và suy giảm chức năng não liên quan đến tuổi tác. Đặc biệt tốt đối với người cao tuổi, sử dụng thường xuyên quả óc chó giúp cải thiện đáng kể trí nhớ.

Và trẻ em ăn óc chó đều đặn thì não hoạt động minh mẫn và phát triển tốt hơn, giúp trẻ tiếp thu hiểu biết nhanh hơn.

Ăn khoai lang tốt cho hệ tiêu hóa và chống ung thư

Một trong những tác dụng của khoai lang đối với sức khỏe là chức năng cải thiện hệ tiêu hóa. Với lượng lớn chất xơ có tác dụng ngăn ngừa chứng táo bón, đồng thời thúc đẩy đường tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Vitamin C và các axit amin chính là thành phần giúp kích thích nhu động ruột, làm quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên nhanh hơn, chống tình trạng đầy bụng, khó tiêu và ngăn ngừa táo bón.

Vì vậy, ăn khoai lang luộc chín, đều đặn khoảng 100g/ngày rất có lợi cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là chữa táo bón rất hiệu quả.

Hơn nữa, khoa học đã chứng minh trong những củ khoai nhiều màu sắc chứa một loại protein giúp ức chế protease. Theo nghiên cứu, khi chất ức chế protease gặp tế bào ung thư sẽ làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư.

Các chuyên gia tiến hành nghiên cứu trên loài heo – một loài động vật có hệ thống tiêu hóa rất giống con người, cho thấy khoai lang tím có tác dụng ngăn chặn sự lây lan của các tế bào gốc ung thư ruột già.

Hơn thế, món ăn thần kỳ này cũng giúp giảm một lượng protein gọi là IL-6 gây tổn hại cho khối u tới sáu lần. Bên cạnh đó, việc ăn khoai tím có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư đại tràng.

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy khi bạn ăn các thực phẩm với màu sắc đa dạng như nho đỏ, khoai tây tím, bông cải xanh… có chứa nhiều các loại protein, hoạt tính sinh học anthocyanin và axit phenolic cũng như các vi chất dinh dưỡng bao gồm vitamin, carotenoid và flavonoid giúp phá hủy các tế bào gốc ung thư.

Dầu oliu tốt cho buồng trứng

Chế độ ăn uống với dầu oliu có thể tăng khả năng thụ thai của các cặp đôi lên đến 40%.

Nghiên cứu của các nhà khoa học mới đây đã khẳng định rằng dầu ô liu có tác dụng cải thiện đáng kể khả năng sinh sản. Theo đó, một chế độ ăn uống với dầu oliu đang được thử nghiệm với hơn 100 cặp vợ chồng đang trải qua quá trình điều trị với phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Chế độ ăn uống của các cặp vợ chồng này sẽ được bổ sung thêm dầu ô liu, vitamin D và axit béo omega-3. Kết quả nghiên cứu sẽ được so sánh với các cặp đôi sử dụng dầu hướng dương để nấu ăn thay vì dầu oliu.

Sau một thời gian thử nghiệm, nhóm nghiên cứu đã thu được kết quả: chế độ ăn uống với dầu oliu có thể cải thiện khả năng thụ thai lên đến 40%. Vì vậy, các chuyên gia đã khuyên phụ nữ đang điều trị vô sinh bắt buộc phải bổ sung dầu ô liu vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Cần tây tốt cho xương

Cần tây có hàm lượng cao canxi và silic.Hai chất này kết hợp để tăng cường độ chắc cho xương và thậm chí có thể giúp tái tạo xương bị hư tổn. Vitamin K đã đề cập trước đó là chất tuyệt vời chống loãng xương.

Để canxi trong cần tây được hấp thu nhiều nhất, hãy dùng chúng dưới dạng tươi sống và hữu cơ. Ép lấy nước cần tây sẽ cho bạn các thành phần dinh dưỡng cần thiết nhất xây dựng hệ xương của bạn.Duy trì hệ xương chắc khoẻ là rất quan trọng bởi vì nó là hệ thống hỗ trợ tất cả các hệ thống khác trong cơ thể bạn.

Uống nước ép cần tây vào buổi sáng để làm sạch và giữ cho cơ thể bạn vận hành tốt nhất. Một cốc vào buổi tối trước khi đi ngủ để giúp bạn nghỉ ngơi. Bạn sẽ nhận thấy những thay đổi tích cực chỉ sau một tuần.

Ăn cà chua tốt cho tim mạch

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc Đại học Tufts ở Boston cho thấy, ăn các loại thực phẩm giàu lycopene như cà chua hơn 5 lần trên 1 tuần và kéo dài trong khoảng 11 năm làm giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành tới 26%. Lycopene trong cà chua là một hợp chất chống oxy hóa tốt.

Bạn có nhiều lựa chọn để thưởng thức cà chua như ăn sống hoặc nấu chín. Theo các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Johns Hopkins ở Baltimore thì ăn cà chua nấu chín sẽ giúp lycopene được hấp thu tốt hơn.

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát hiện rằng, uống nước ép cà chua không pha muối có thể làm giảm huyết áp và mức cholesterol xấu ở những người trưởng thành.

Để có được kết luận này, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Y Khoa Tokyo tại Nhật Bản đã khảo sát, nghiên cứu 481 người gồm 184 nam và 297 nữ. Tất cả được cho uống nước ép cà chua không pha muối và theo dõi huyết áp, lượng cholesterol LDL theo định kỳ.

Kết quả cho thấy, huyết áp của họ đã được giảm. Đồng thời mức cholesterol LDL cao ở 125 người tham gia đã giảm từ mức trung bình 155 xuống còn 149,9 mg/dL.

Theo các nhà nghiên cứu, tác dụng có lợi này tương tự nhau giữa nam và nữ, cũng như ở cả các nhóm tuổi khác nhau.

Trên đây là một vài chia sẻ, nếu bạn còn biết loại thực phẩm nào nữa thì hãy để lại bình luận dưới đây để mọi người cùng xem nữa nhé!


-> Xem thêm Câu chuyện tàn nhẫn đằng sau "Cà phê chồn" đắt đỏ


Công ty TNHH TM-SX-TH Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty Trần Gia chúng tôi tại:

Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0961 470 670

Email: luoitrangia@gmail.com