6 Loại hoa quả nên ăn vào mùa đông

12/10/2020
6 Loại hoa quả nên ăn vào mùa đông

Cam, chanh, bưởi, quất… là những trái cây có múi rất giàu vitamin C và flavonoid. Ăn nhiều các loại quả này sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa tình trạng da khô, xỉn màu và giảm gãy rụng tóc trong những tháng mùa đông lạnh giá.

Cam, quýt


 


Trong bốn loại trái cây nên ăn trong mùa đông lạnh giá này thì những loại thuộc họ cam quýt đứng đầu bảng, bởi chúng có chứa một lượng rất lớn vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh các chứng bệnh thông thường vào mùa đông như cảm cúm, viêm họng, cảm lạnh…

Không chỉ vậy, các loại trái cây thuộc họ cam, quýt còn chứa canxi, photpho, caroten và axit xitric có tác dụng giúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Tuy nhiên nên thưởng thức trái cây thuộc họ cam quýt trước giờ ăn 1 giờ hoặc sau khi uống sữa để không làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ.

Chanh

Chanh giàu vitamin A, C. Một cốc nước chanh ấm sẽ là lựa chọn tuyệt vời vào một buổi sáng mùa đông lạnh giá. Nước chanh giúp duy trì độ pH trong cơ thể, khử độc và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Lựu


 


Lựu chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa cao được xem là một trong những loại quả tốt nhất vào mùa đông. Lựu có tác dụng chống ung thư, có lợi cho tim và người bị kiệt sức. Lựu cũng là nguồn cung cấp Vitamin A và Vitamin C hữu ích cho một làn da sáng bóng.

Bạn có thể sử dụng hạt lựu cho các món salad hoặc ép lấy nước uống hoặc dùng cho món tráng miệng. Nước ép quả lựu rất giàu polyphenol và chất chống oxy hóa cùng với chất xơ và các hợp chất có giá trị khác có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim.

Thúc đẩy lưu lượng máu lưu thông tốt hơn: Giảm nguy cơ bệnh mạch vành, thiếu máu cục bộ, ngăn ngừa thiếu máu cơ tim.

Chuối

Việt Nam là xứ sở của các loại hoa quả nhiệt đới, trong đó có chuối. Hầu như mùa nào trong năm cũng có chuối, mọi vùng miền đều trồng chuối. Trong mùa đông giá buốt, chuối cũng vươn lên đứng thẳng và cho những trái vàng ươm ngon ngọt.

Trong các loại trái cây nên ăn vào mùa đông, chuối xếp hàng thừ 2. Loại trái cây này chứa nhiều vitamin, chất xơ, magiê, kẽm, rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là da và tóc. Ngoài ra còn có tác dụng phòng chống chứng đột quỵ và cao huyết áp.

Táo


 


Táo cũng là một trong những hoa quả mà bạn và người thân nên ăn thường xuyên vào mùa đông bởi đây loại quả chứa nhiều cácbonhyđrat và photpho có thể cải thiện chứng táo bón, tiêu hóa, giúp bình ổn lượng đường trong máu và phòng ngừa chứng bệnh sỏi thận. Táo còn là loại quả có khả năng giữ nhiệt cho cơ thể.

Không nên ăn táo trước bữa ăn vì nó sẽ có ảnh hưởng không tốt tới việc hấp thụ thức ăn.


Quả lê là một trong những loại trái cây mùa đông chứa một nguồn tuyệt vời chất xơ và


-> Xem thêm Các loại hoa quả thuộc dạng hiếm của mùa hè mà bạn ít biết đến


Công ty TNHH TM-SX-TH Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty Trần Gia chúng tôi tại:

Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0961 470 670

Email: luoitrangia@gmail.com