5 LÝ DO CẦN TÁI SỬ DỤNG MÀNG PHỦ NÔNG NGHIỆP

23/09/2022
5 LÝ DO CẦN TÁI SỬ DỤNG MÀNG PHỦ NÔNG NGHIỆP

Màng phủ nông nghiệp tuy là một vật dụng không thể thiếu trong đời sống nông nghiệp của người dân. Thế nhưng, việc màng phủ có thể tái sử dụng được lâu dài thì không phải ai cũng biết. Là một sản phẩm với nhiều tính năng đi kèm với độ bền cao. Việc tái sử dụng lại sẽ tối ưu được nhiều lợi ích tích cực hơn cho quá trình sản xuất nông nghiệp. Chính vì vậy, qua bài viết này Công ty Trần Gia xin chia sẻ với bạn 5 lý do cần tái sử dụng một tấm màng phủ nông nghiệp giá rẻ.

1. Màng phủ nông nghiệp là gì?

Màng phủ nông nghiệp là tấm nhựa mỏng và được dùng để tối ưu hiệu quả, năng suất cho mùa vụ cây trồng. Do vậy đa số những trang trại canh tác hầu hết đều dùng màng phủ này. Ngoài ra màng phủ nông nghiệp còn được người nông dân thường gọi nó với tên là “thảm”. 

 Màng phủ nông nghiệp có thể tái sử dụng nhiều lần.

>>> Xem thêm: 3 LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG LƯỚI LÓT SÀN TRONG CHĂN NUÔI

2. Các công dụng của cuộn màng 

+ Màng phủ nông nghiệp (màng PE), có một mặt đen ngăn cản ánh sáng mặt trời. Hạn chế được việc có dại phát triển trong phạm vi màng phủ.

+ Không cần làm cỏ trên mặt luống trong suốt thời gian cây rau ở ngoài đồng.

+ Tránh được các côn trùng gây hại khi không có môi trường cỏ dại phát triển trong màng phủ.

+ Bảo vệ được bộ rễ và ngăn cản các loài gặm nhấm gây hại.

+ Có khả năng điều hòa nhiệt độ, giữ ẩm và ấm cho đất làm cho đất tơi xốp. Ngăn phân bón bị rửa trôi hoặc bốc hơi ra môi trường.

>>> Xem thêm: QUY TRÌNH 5 BƯỚC SỬ DỤNG MÀNG PHỦ NÔNG NGHIỆP HIỆU QUẢ

3. Chia sẻ 5 lý do cần tái sử dụng màng phủ nông nghiệp

        3.1. Dễ dàng trồng các loại cây khác theo mùa 

Khi thu gom màng phủ nông nghiệp để sử dụng sau cho các mùa vụ tiếp theo. Bạn có thể tiến hành trồng trọt các loại cây trồng khác tùy thuộc vào các mùa trong năm. Vì theo tính chất và công dụng màng phủ chỉ nên sử dụng mùa hè và mùa thu. Do 2 mùa này có nắng nhiều và cần chăm sóc về độ ẩm cho cây trồng. Hai mùa còn lại là xuân và đông đều có độ ẩm trong không khí cao không phù hợp để sử dụng.

        3.2. Màng phủ nông nghiệp giá rẻ tiết kiệm được chi phí 

Tiết kiệm tối đa chi phí khi chỉ cần rửa sạch và phơi khô là có thể sử dụng lại. Như vậy, khi vào mùa nắng nhiều màng phủ được lấy ra sử dụng tăng năng suất cây trồng. Và mùa mưa màng phủ sẽ được xử lý lưu trữ và chọn phương pháp phù hợp khác. 

        3.3. Giá trị kinh tế của màng phủ cao 

Giá trị kinh tế mang lại khá cao do độ bền lâu của màng phủ. Kết hợp cùng với canh tác 6 tháng một lần.Với thời gian sử dụng của màng phủ nông nghiệp quy định là từ 3- 5 năm. Trong khoảng thời gian tiết kiệm được, màng phủ sẽ đem lại tối đa kinh tế cho hộ dân. Cụ thể theo các bài nghiên cứu khi sử dụng màng phủ năng suất cây trồng tăng 30-50% một năm. Theo đó, khi tái sử dụng màng phủ theo một lộ trình có thể là 5 năm. Cây trồng hoàn toàn có thể đạt đến năng suất là 250%.. Dễ dàng thu lại được toàn bộ số vốn và có thêm được khoảng lợi nhuận lớn.

       3.4. Bảo vệ môi trường đất nông nghiệp từ màng phủ nông nghiệp

Có lợi cho đất nông nghiệp của bạn và bảo vệ thiên nhiên. Vì các sản phẩm này được làm từ PE nên quá trình phân hủy rất lâu. Và việc này sẽ ảnh hưởng đến môi trường đất nông nghiệp của bạn. Khiến cho các vụ trồng tiếp theo bị giảm năng suất và chất lượng. Mặt khác, các vi nhựa có trong sản phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cho người sử dụng. Việc thu gom và tái sử dụng sẽ khắc phục được tình trạng đất bị ảnh hưởng.

        3.5. Khai thác triệt để các tính năng của cuộn màng

Tận dụng để làm các công việc khác nhằm tối đa lợi ích màng phủ. Với một màng phủ nguyên tấm có thể sử dụng được nhiều việc khác nhau trong nông nghiệp. Như sử dụng bao bọc bên ngoài các cây ăn trái tránh các loài động vật ăn. Tạo ra được phân bón hữu cơ nhờ phương pháp ủ men.

Người dân Bình Phước biến lá điều thành phân hữu cơ từ màng phủ.

Như thế, với 5 lý do cần phải tái chế màng phủ nông nghiệp mang đến nhiều lợi ích. Thế nhưng việc quan trọng hơn để có thể tái chế một màng phủ lại nhiều lần. Là việc phải chọn một màng phủ chất lượng cao, uy tín chính hãng. Trần Gia là một đơn vị bạn cần xem xét khi chọn mua sản phẩm. Vì là một thương hiệu có sự tin dùng của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Chúng tôi có đội ngũ chuyển phát nhanh chóng, cam kết sẽ giao hàng cho bạn trong vòng 24h.

4. Trần Gia – doanh nghiệp cung cấp màng phủ nông nghiệp chất lượng cao

Với kinh nghiệm hơn 22 năm làm nhà phân phối sản phẩm màng phủ nông nghiệp, màng phủ rau chất lượng cao. CÔNG TY TNHH SX TM TH TRẦN GIA hoạt động với tiêu chí chất lượng được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi tự tin có thể mang lại sản phẩm chất lượng cao và làm hài lòng quý khách. Hãy liên hệ 0961.470.670 với Trần Gia để được tư vấn nhiệt tình và nhanh chóng.

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SX TM TH TRẦN GIA
Địa chỉ: 47 Đường 17, Khu phố 5, Phường Bình Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0961 470 670
Email: luoitrangia@gmail.com
Website: luoitrangia.com