10 loại hoa tốt cho sức khỏe nên tặng cho chị em phụ nữ ngày 20/10

19/10/2019
10 loại hoa tốt cho sức khỏe nên tặng cho chị em phụ nữ ngày 20/10

Ngày 20/10 - ngày phụ nữ Việt Nam sắp đến rồi! Ở Việt Nam đây là lễ lớn để tôn vinh những người phụ nữ. Cũng chính là dịp tuyệt vời để các đấng mày râu chọn lựa những món quà, những lời chúc hay, ấm áp và ý nghĩa dành cho chị em phụ nữ. Việc nhận những đóa hoa tươi thắm ấy khiến cho những người phụ nữ của bạn hạnh phúc hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi bạn chọn được loại hoa mang ý nghĩa thích hợp sẽ tăng thêm điểm cộng về sự tinh tế và cảm nhận nhiều hơn tình cảm bạn dành cho họ. Từng loại hoa sẽ mang biểu trưng ý nghĩa khác nhau và cùng với đó những loại hoa này cũng đem lại tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Trần Gia sẽ tổng hợp 10 loại hoa tốt cho sức khỏe nên tặng cho chị em phụ nữ ngày 20/10 để các chàng tạo ấn tượng thật mạnh nào!


1. Hoa hướng dương

Đầu tiên là loại hoa hướng dương, thường ra hoa vào mùa đông và mùa xuân. Hoa khá lớn, đường kính 19 - 27cm, có rất nhiều cánh hoa màu vàng bao bọc bên ngoài, bên trong là những nhụy nhỏ màu vàng trông rất ấn tượng.

Với đặc tính là lúc nào cũng hướng về mặt trời, dù trong tối hay ngoài ánh sáng hoa đều tìm đến ánh sáng mặt trời để khoe sắc. Nên hoa mang nhiều ý nghĩa thay đổi tùy theo văn hóa khác nhau của từng vùng:

Ở Trung Quốc: hoa hướng dương tượng trưng cho sự trường thọ.

Ở Châu Âu: hoa tượng trưng cho sự kiên định, niềm tin vào tương lai.

Ở Việt Nam: là biểu tượng của niềm hy vọng, sự thủy chung và lâu bền trong tình yêu.

Cùng với ý nghĩa cao quý ấy là công dụng mà ít người biết đến của hoa hướng dương, tất cả các bộ phận của cây hướng dương đều có tác dụng tốt đối với sức khỏe:

Vỏ hạt hướng dương chữa ù tai, lá cây hướng dương giúp tăng cường tiêu hóa và chữa cao huyết áp.

Ngoài ra nó còn có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và làm đẹp như: giữ ẩm cho da, giảm tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm mụn, làm chậm quá trình lão hóa, dưỡng tóc, giảm sẹo,...

2. Hoa cúc

Hoa cúc mọc thành bụi, là những bông hoa với cánh mỏng manh màu trắng tinh khiết hay màu cam nổi bật.

Hoa cúc bình dị và đơn sơ đến lạ, thế nhưng, chính nét giản đơn ấy lại trở thành một điều đáng yêu, mà không phải loài hoa nào có được, cũng bởi: "Cúc vốn đơn sơ lắm mặn mòi".

Những nhành cúc trắng hạnh phúc với ý nghĩa về lòng cao thượng, sự chân thật, ngây thơ và trong sáng mà bản thân thể hiện.

Những nhành cúc tây lại khiến người ta cảm thấy chín chắn, và niềm tin về một tình yêu muôn màu.

Hoa cúc đại đóa rung rinh trong gió, như hát vang lên bài ca về sự lạc quan, yêu đời và niềm tin bất diệt.

Đóa hoa cúc vàng, như nhuộm tròn đầy một màu nắng hạ, lại mang đến một thông điệp về lòng kính yêu, sự hân hoan, vui vẻ, và có cả lòng chân thành nhất.

Bên cạnh đó, hoa còn thường được sử dụng để giảm viêm, chữa lành vết thương, bỏng, phát ban và chấn thương. Hoa cúc là món quà tuyệt vời của thiên nhiên, bạn nên trồng ở sân nhà để có thể thư giãn tốt nhất, tránh tâm trạng phiền não và làm cho cuộc sống hàng ngày thú vị hơn nhé!

3. Hoa lan

Hoa lan với nhiều loại khác nhau nên trăm ngàn hình dạng, dù vậy chúng cũng có đặc điểm chung là 5 cánh bao bọc chung quanh những cánh hoa nhỏ phía trong, mỗi loại có những dị biệt đặc trưng. Cùng với đó là những ý nghĩa khác nhau theo từng màu sắc:

Màu đỏ: phong lan đỏ đặc trưng cho sự mãnh liệt và khao khát, trong vài trường hợp nó còn mang ý nghĩa sức khỏe và lòng dũng cảm.

Màu hồng: phong lan hồng đại diện cho sự duyên dáng, niềm vui, hạnh phúc, còn tượng trưng cho sự tinh khiết và nữ tính.

Màu trắng: phong lan trắng đại diện cho sự tôn kính và khiêm nhường, thuần khiết và sắc đẹp.

Màu tím: phong lan tím tượng trưng cho sự ngưỡng mộ, tôn trọng, phẩm giá và sự sang trọng.

Màu vàng: phong lan vàng đại diện cho tình bạn, niềm vui và một khởi đầu mới.

Màu cam: phong lan cam biểu hiện cho sự nhiệt tình, táo bạo, nồng nhiệt và là niềm kiêu hãnh.

Màu xanh lá: phong lan xanh được ví von như là màu sắc mang đến niềm may mắn và phước lành, chúc sức khỏe và tuổi thọ.

Loài hoa kỳ lạ này mang theo vẻ đẹp và duyên dáng đến bất kỳ dịp nào, chúng tạo thêm sự tinh tế cho các bó hoa. Không những thế, hoa lan còn là dược liệu trong nhiều bài thuốc trị liệu hiệu quả. Hoa lan được tạo thành thuốc có tác dụng làm giảm đau, tác dụng kháng viêm, trị yếu sinh lý ở nam giới. Thiên ma làm tăng cường lưu lượng máu ở tim và não, làm giảm lực cản của mạch máu, làm giãn mạch ngoại vi, có tác dụng hạ áp.

4. Hoa bồ công anh

Hoa bồ công anh có hình cầu, màu trắng, phát tán bằng hạt nhờ gió. Hoa có vẻ đẹp rất đồng nội, giản dị nhưng cũng thật đậm đà, quyến rũ…

Loài hoa này mang nhiều ý nghĩa: như chữa bệnh từ nỗi đau tinh thần lẫn thể xác. Thể hiện sự thông minh, ấm áp của sức mạnh của mặt trời mọc. Kiên định đối đầu qua tất cả những thách thức và khó khăn trong cuộc sống. Tượng trưng cho hạnh phúc bền chặt và niềm vui của tuổi trẻ. Đây là món quà được nhiều bạn nữ ưa thích!

Trong bồ công anh có hàm lượng Magie cao rất tốt cho những người bị loãng xương, còi xương. Hơn nữa, hoa còn chứa nhiều khoáng chất như sắt, kẽm, kali và giàu các vitamin A, B, C, D. Hoa còn có thể ăn được sử dụng như thuốc nhuận tràng, điều trị các vấn đề về viêm gan, tiêu hóa và túi mật. Bồ công anh cũng có tác dụng giúp cơ thể kiểm soát lượng đường trong máu, lọc máu, tẩy độc cho cơ thể và là gia tăng sức đề kháng cho cơ thể. Còn có thể trị đau, loét dạ dày, ung thư vú, mụn ở da người.

5. Hoa cúc họa mi

Cúc họa mi là loài hoa nhỏ thường mọc hoang, có những cánh trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy vàng tươi làm điểm nhấn, tạo nên vẻ đẹp nhỏ nhắn, mỏng manh và tinh tế lạ thường.

Hoa họa mi mang theo nhiều ý nghĩa theo từng nền văn hóa khác nhau:

Theo người Ailen cổ, Chúa rải hoa họa mi khắp núi đồi và thảo nguyên, khắp trần gian để làm vơi đi nỗi buồn của những người cha mẹ mất đi con khi vừa sinh ra mang ý nghĩa sự trong trắng – ngây thơ.

Người ta tìm thấy rất nhiều hình những bông cúc trên gốm sứ Ai Cập cũng như ở những nơi khác suốt vùng Trung Đông. Biểu tượng cho cao quý và thiêng liêng.

Hoa Cúc trong đời sống tâm linh của người Việt chúng ta thể hiện rõ qua những bộ tranh tứ quý :"Tùng Trúc Cúc Mai". Hoa Cúc là biểu tượng cao quý của sự sống, của sự thịnh vượng và tình cảm thương yêu, hiếu thảo của con người.

Khi bạn dành tặng cho ai đó một đóa cúc họa mi thì có nghĩa bạn đã khen họ khá chân thành và nồng nhiệt, đặc biệt là trong tình yêu.

Hoa có đặc tính chống nấm, chống vi khuẩn và giảm đau, thường được sử dụng để chữa trị rối loạn tiêu hóa như buồn nôn, co thắt dạ dày... đồng thời có tác dụng nâng cao tinh thần của con người, giảm stress, có thể trị dị ứng và da bị nứt nẻ vào mùa đông.

6. Hoa sen

Hoa sen - một loài hoa biểu trưng cho người con gái Việt Nam. Dù sen mọc trong bùn, sống trong bùn nhưng vượt lên khỏi nó để hướng đến mặt trời mà không hề bị bùn làm ô nhiễm, vấy bẩn.

Mang trong mình nhiều tính biểu trưng khác nhau tùy theo màu sắc:

Ý nghĩa hoa sen xanh: biểu thị cho sức mạnh, ý chí, nghị lực kiên cường và niềm tin tuyệt đối.

Hoa sen trắng: là sự cao đẹp trong cuộc sống thiêng liêng, cao quý, yêu thương và sẻ chia với nhau hương vị cuộc sống. Có thể mọi người yêu quý sen trắng nhờ màu trắng tinh khôi, không nhiễm sắc bùn, tượng trưng cho đức hạnh, từ bi, trí tuệ. Là màu của sự thanh cao tâm hồn thể hiện trong đời sống đạo đức, văn hóa cao đẹp nơi phẩm chất.

Khi bạn tặng hoa này sẽ thể hiện được lòng yêu thương cũng như trân trọng đối với những người phụ nữ của cuộc đời mình đấy!

Loại hoa này thường được sử dụng khi cần cải thiện tinh thần, làm nhẹ nhàng không gian khi thiền định. Các chất chống oxy hóa trong hoa sen có công dụng giảm nếp nhăn chống lão hóa, se khít lỗ chân lông và dịu da khô nứt nẻ. Bạn có thể làm si rô từ hoa sen để trị ho và cảm cúm. Y học hiện đại với việc sử dụng hạt sen làm thuốc chữa bệnh: có tác dụng làm giảm rò rỉ dịch của các bộ phận nội tạng, như lá lách, thận và tim...

7. Hoa quỳnh

Hoa có mùi hương nhẹ nhàng thanh tao, nồng nàn và quyến rũ, những bông hoa rất đẹp với màu trắng tinh khôi nhưng chỉ nở được hai tiếng là hoa sẽ tàn và đó là phút giây đẹp nhất của nó. Như sự thầm lặng của những người phụ nữ, vẻ đẹp không gì sánh bằng.

Quỳnh mang ý nghĩa của sự e ấp, uỷ mị, thanh khiết của người thiếu nữ mới lớn, đang chập chững bước vào giai đoạn của tình yêu đầu.

Hoa Quỳnh còn đại diện cho sự khiêm nhường, trong khi các loài hoa khác tranh nhau khoe sắc dưới ánh mặt trời, thì Quỳnh trầm ngâm lặng lẽ bầu bạn cùng trăng non.

Vì kiếp hoa sớm nở chóng tàn, Quỳnh hoa được ví như một cuộc tình mong manh, nhưng đó là một cuộc tình đẹp và thanh cao.

Hoa quỳnh chữa được rất nhiều bệnh như: sỏi thận, niệu quản, bàng quang theo kinh nghiệm dân gian: Hoa quỳnh thu hái lúc mới nở, để tươi hoặc phơi, thái nhỏ, tẩm mật, sao vàng. Hãm với nước sôi như pha trà hoặc sắc với 200ml nước còn 50ml, uống 1 lần trong ngày. Liều dùng hằng ngày: 20-30 gram, dùng liền trong vài tuần.

8. Hoa oải hương

Hoa oải hương nổi bật với cành cây che phủ một mảng xanh với lá mọc dày và những bông hoa nhỏ màu tím, có hương thơm mạnh mẽ nhưng cũng đầy chất thư giãn.

Những bó hoa oải hương cũng được trao cho các cặp vợ chồng mới cưới để mang lại may mắn. Và rắc tung những bông hoa oải hương khô trong nhà được xem là mang lại sự bình yên và hòa thuận.

Người Trung Quốc lại nói hoa oải hương hàm chứa ý nghĩa “chờ đợi tình yêu”

Hoa oải hương mang ý nghĩa của sự thủy chung bởi màu tím là màu sắc đặc trưng của loài hoa này!

Nhiều người đã biết hoa oải hương có tác dụng giúp thư giãn và ngủ ngon hơn hiệu quả khi chế biến thành tinh dầu hay cấp cao hơn là làm ra nước hoa, cùng với đó oải hương cũng được sấy khô sau đó pha như trà uống giảm căng thẳng.

Hơn nữa, hương thơm nhẹ nhàng, có nhiều lợi ích trong điều trị các vấn đề về thần kinh như lo âu, trầm cảm, mệt mỏi, căng thẳng, đau bụng kinh và tăng huyết áp. Hoa oải hương giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Bên cạnh đó, hoa còn có tính chất sát trùng và kháng khuẩn, giúp chữa trị các bệnh về da.

9. Hoa ly ly

Hoa ly ly với 1 vẻ đẹp tao nhã, người Trung Quốc tin rằng, hoa ly là biểu tượng của một cuộc hôn nhân hạnh phúc và lâu dài, vì trong tiếng Trung Quốc, hoa ly có nghĩa là “trăm năm hạnh phúc”.

Hoa Ly sọc màu hồng: tượng trưng cho những người có tham vọng và sự khuyến khích trước những thử thách khó khăn. Hoa Ly hồng phù hợp để dành tặng trong dịp khai trương hoặc trong ngày tốt nghiệp.

Hoa Ly trắng: tượng trưng cho sự trong trắng và thuần khiết. Đặc biệt, hoa Ly Tuyết Madonna được thánh Christian chọn là loài hoa đại diện cho Đức Mẹ Maria.

Hoa Ly màu vàng: tượng trưng cho sức khỏe. Thường được dùng để làm quà tặng những người lớn tuổi hoặc những người đang bị bệnh.

Hoa Ly đỏ: tượng trưng cho tình yêu và sự đam mê. Đặc biệt phù hợp để trang trí lễ cưới và làm hoa cầm tay cho cô dâu.

Thông điệp hoa ly:

“Hãy luôn giữ được sức mạnh của bản thân. Những điều mới mẻ luôn ở quanh bạn. Hãy luôn nhớ rằng, khi một cánh cửa khép lại, thì sẽ có những cánh cửa khác được mở ra”.

Người Hy Lạp ngày xưa đã biết sử dụng hoa Ly để điều trị bệnh tim, giải độc khí cho binh lính. Ngoài ra hoa ly còn có tác dụng giúp thư giãn cho tinh thần thoải mái, kích thích hệ tim mạch hoạt động tốt hơn và giúp lợi tiểu. Khi bạn tặng bó hoa ly đến người phụ nữ bạn yêu thương hương thơm của hoa tỏa ra, giúp tinh thần dễ chịu, thoải mái hơn.

10. Hoa hồng

Hoa hồng với những cánh hoa nhung mềm mại, nhiều cánh đan vào nhau mang vẻ đẹp quý phái, là loại hoa được mệnh là "nữ hoàng của các loài hoa" và được rất nhiều chị em ưa chuộng.

Hoa hồng đỏ: tượng trưng cho một tình yêu nồng cháy và lãng mạn. Ở bất kì đâu, nó cũng luôn là loài hoa được yêu thích nhất, và biểu tượng tình yêu nóng bỏng.

Hoa hồng trắng: tượng trưng cho sự ngây thơ, duyên dáng và sự cảm thông. Biểu tượng cho một tình yêu thuần khiết, cao thượng. Mặc khác nó còn là loài hoa dành để bày tỏ lời xin lỗi đến người yêu nếu chẳng may bạn có mắc lỗi lầm.

Hoa hồng vàng: Hoa hồng vàng không chỉ tượng trưng cho một tình yêu kiêu sa đầy rực rỡ. Nó còn là loài hoa của tình bạn, thể hiện sự quan tâm và tiến triển trong mối quan hệ.

Hoa hồng phớt: Màu hồng phớt nhẹ nhàng của hoa hồng ngụ ý về sự bắt đầu của một tình yêu đầy mơ mộng, lãng mạn và dịu dàng. Bên cạnh đó, nó còn thể hiện cho niềm tin "hãy tin anh nhé!"

Hoa hồng cam: Thể hiện sự nhiệt tình và đam mê cháy bỏng. Màu cam đầy rực rỡ thể hiện một tình yêu nồng nhiệt nhưng cũng hòa lẫn với sự ghen tuông. Hay biểu thị cho tình bạn "tôi rất tự hào về bạn"

Hoa hồng tím: thể hiện sự sang trọng vốn có, hoa hồng tím còn thể hiện lòng say mê, chung thủy, và là tình yêu mãnh liệt ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hoa hồng xanh: tượng trưng cho một tình yêu bất diệt.

Không chỉ đẹp, hoa hồng giàu vitamin C, thúc đẩy máu lưu thông cơ thể, làm trẻ hóa và dưỡng ẩm da. Hoa hồng cũng được sử dụng như thuốc nhuận tràng, hỗ trợ tiêu hóa. Hương thơm của hoa có thể làm giảm trầm cảm, mang lại cảm giác hạnh phúc và dễ chịu. Bạn có thể pha trà từ cánh hoa hồng để tăng sức đề kháng, giảm đau bụng kinh.


Trên đây là những loại hoa mang nhiều ý nghĩa khác nhau và các công dụng đa dạng cho sức khỏe con người mà Trần Gia đã tổng hợp được! Mong rằng sau khi đọc hết bài viết, bạn đã có thể chọn ngay cho mình 1 loài hoa thích hợp để tặng cho những người phụ nữ đã âm thầm hy sinh và chăm sóc đấng mày râu chúng ta.

Trần Gia xin chúc cho chị em phụ nữ ngày 20.10 thật nhiều niềm vui cùng những đóa hoa tươi thắm nhé!


-> Xem thêm Ứng dụng thực tế của lưới nhựa mắt cáo


Công ty TNHH TM-SX-TH Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty Trần Gia chúng tôi tại:

Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0961 470 670

Email: luoitrangia@gmail.com