Thực phẩm hữu cơ (Organic) có thực sự tốt như vậy?

04/09/2020
Thực phẩm hữu cơ (Organic) có thực sự tốt như vậy?

Bắt đầu từ khi mức độ ô nhiễm môi trường trên thế giới tăng cao, đặc biệt là sự lo lắng đối với không khí, nước và thức ăn. Ngày càng xuất hiện nhiều bệnh tật ở độ tuổi trẻ em và thanh thiếu hơn, đặc biệt là các loại bệnh chỉ thường xuất hiện ở người lớn tuổi trong quá khứ. Điều này dần chỉ đến sự thay đổi trong vấn đề ăn uống của trẻ nhỏ ngày nay, với những thực phẩm không rõ nguồn gốc, quá nhiều chất hóa học và các loại phân bón tăng trưởng. Người tiêu dùng dần hướng sự tiêu thụ đến các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, an toàn vệ sinh và rõ ràng nguồn gốc.

Nhưng thực phẩm hữu cơ có thực sự hữu ích như những gì chúng ta nghe được? Hay tất cả chỉ là nói quá lên để Pr bán được nhiều sản phẩm với mức giá cao hơn?

Hãy cùng Trần Gia tìm hiểu nhé!


Thứ nhất: Thực phẩm hữu cơ là hoàn toàn không dùng đến chất hóa học hay chất kích thích tăng trưởng

Không giống với “thực phẩm sạch”, được trồng với một lượng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học nhưng ở ngưỡng an toàn. Thực phẩm hữu cơ là hoàn toàn không sử dụng đến bất kỳ loại chất hóa học giúp cây lớn nhanh hay kết trái nhiều hơn, hay dùng đến thuốc tăng trưởng giúp lớn mau dù là ở mức độ nhiều hay ít.


Thứ hai: Dùng nhiều và 100% thực phẩm hữu cơ vẫn chưa hẳn là tốt

Dù sao thì thực phẩm hữu cơ cơ bản vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn như thực phẩm thông thường nên chúng ta cần đủ chứ không cần đầy. Đủ các loại dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và không quá dư bất kỳ một chất nào mới là thể trạng tốt nhất. Đặc biệt là một số loại thực phẩm hữu cơ vẫn có hàm lượng calo cao nên cũng gây dư chất như thường.


Thứ ba: Thực phẩm hữu cơ không chỉ có “rau xanh”

Thực phẩm hữu cơ còn bao gồm cả thịt heo, thịt gà, thịt cá, thịt vịt, thịt bò, sữa,... miễn là đáp ứng được điều kiện nuôi trồng không chất hóa học, không chất tăng trưởng,... Vì vậy, đừng chỉ ăn rau xanh thôi nhé, bạn sẽ không đáp ứng đủ calo cho cơ thể nếu chỉ dùng rau xanh không thôi đâu.


Thứ tư: “Rau nhà trồng” vẫn không phải là thực phẩm hữu cơ

Để trồng được thực phẩm hữu cơ thì vẫn đòi hỏi lượng nước và đất có tiêu chuẩn cao để đảm bảo cả về chất lượng. Nên đồ “nhà trồng” thì không thể gắn mác thực phẩm hữu cơ đâu nhé! Nếu ai đó bảo với bạn vì là thực phẩm hữu cơ nên hơi xấu xí và không ngon lắm thì đừng dại tin ngay, hãy đến những nơi bán thực phẩm hữu cơ uy tín để có thể sử dụng được thực phẩm hữu cơ.


Từ những điều trên thì bạn có rút ra được vấn đề gì không? Dĩ nhiên, thực phẩm hữu cơ là tốt cho sức khỏe về lâu dài. Trong người bạn không có thuốc độc, sẽ giảm nguy cơ bệnh tật rất cao. Nhất là các thế hệ sau này vì chất hóa học sẽ đi đôi với chúng ta từ thế hệ này sang thế hệ khác.


Vậy làm sao để chọn được thực phẩm hữu cơ?

  1. Đến cơ sở uy tín để mua
  2. Ngoài ra hãy theo dõi các tuyên bố sau trên nhãn thực phẩm của chuẩn USDA gồm:
  • 100% hữu cơ: Sản phẩm được làm hoàn toàn từ các thành phần hữu cơ
  • Hữu cơ: Sản phẩm chứa ít nhất 95% thành phần là hữu cơ
  • Được làm bằng hữu cơ: Ít nhất 70% thành phần là hữu cơ.

Mỗi chuẩn hữu cơ sẽ có những quy định riêng, chính vì thế muốn biết thực phẩm bạn cầm trên tay có phải là thực phẩm hữu cơ hay không, bạn cần tìm hiểu kỹ về các quy định đó.


Và những nơi bán thực phẩm hữu cơ uy tín hiện nay có nhiều chi nhánh ở thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể tin tưởng dưới đây:

Organicfood.vn

Organicfood.vn là công ty thương mại điện tử chuyên cung cấp các thực phẩm hữu cơ và tự nhiên với chuỗi cửa hàng thực phẩm hữu cơ với mục tiêu giúp người tiêu dùng Việt Nam có một cuộc sống khỏe mạnh hơn thông qua những loại thực phẩm hữu cơ có chứng nhận, thực phẩm tự nhiên và không có nguồn gốc biến đổi gene (GMO).

Hầu hết các sản phẩm Organicfood.vn cung cấp được chứng nhận hữu cơ ngoài ra một số can tác theo hướng hữu cơ, thuần tự nhiên, nơi Organicfood.vn cũng có một số người trồng địa phương do đó bạn có thể yên tâm rằng tất cả các quy trình và hệ thống của chúng tôi đều được kiểm tra nghiêm ngặt

Địa chỉ

Số 123 Đinh tiên hoàng, Phường Dakao, Quận 1, Tp. HCM - +84 931 77 1088

Số 93 Trần Não, phường An Bình, Quận 2, TP Hồ Chí Minh- 02873071088

146 Phan ĐÌnh Phùng, Phường 2, Quận Phú Nhuận - 02873071088

Website: https://organicfood.vn/


Cửa hàng rau sạch hữu cơ 5th Elemen

5th Element là một dự án quy mô lớn của Singapore. Ông Lam, người nông dân chính, đã đến Việt Nam gần chục năm để nghiên cứu trồng rau hữu cơ. Thành quả của họ là một nông trường quy mô khép kín với: Vườn Trồng Rau, Xưởng Ủ & Xử Lý Phân, Xưởng Chế Biến & Đóng Gói.

Thực phẩm của 5th Element đảm bảo các tiêu chí:

Nguồn phân tự ủ tại nhà xưởng quy mô lớn, dùng nguồn phân bò tại địa phương không chăn nuôi thức ăn công nghiệp.

  • Không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hóa học.
  • Không sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng.
  • Rau được trồng trong nhà kín.
  • Thu hoạch mỗi ngày và chuyển xuống Sài Gòn bằng xe tải trữ lạnh chuyên dụng

Địa chỉ: Gian hàng 01-01, 01-02A Lầu 1 SC VivoCity, Quận 7, TP. HCM

Điện thoại: 08 6298 3988

ĐT đặt hàng: 093 182 1525

Website: https://rausach5thelement.blogspot.com/p/gioi.html


Đà Lạt GAP Store

Đà Lạt GAP Store là công ty tiên phong trong ngành thực phẩm sạch cao cấp, có một chuỗi hệ thống cung cấp thực phẩm sạch có uy tín tại Việt Nam. Hàng hóa đảm bảo chất lượng, có chứng nhận tiêu chuẩn và giá cả cạnh tranh nhất.

Trang trại Đà Lạt GAP cách xa trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 20km. Không khí trong lành, mát mẻ, cách biệt khu dân cư, nguồn nước ngầm sạch, môi trường sạch…một vị trí rất tốt cho việc trồng trọt Rau Củ Qủa Sạch.

Giống được chọn lọc, nhập về từ các nước Mỹ, Isreal, Hà Lan, Nhật…vì thế khách hàng sẽ luôn tìm thấy những sản phẩm đặc biệt và chất lượng từ Đà Lạt GAP Store.

Phân bón hữu cơ, những bí quyết bón phân đặc trưng riêng của Đà Lạt GAP cũng mang đến những sản phẩm rất riêng, rất đặc biệt của Đà Lạt GAP.

Tất cả các sản phẩm đều được lập hồ sơ theo dõi, truy xuất nguồn gốc, nên Đà Lạt GAP Store cam kết các sản phẩm tại cửa hàng dễ dàng truy xuất khi khách hàng yêu cầu. Với hệ thống nhà kính tiêu chuẩn Châu Âu, hệ thống nước tưới tự động cao cấp…trang trại Đà Lạt GAP tự động hóa nông nghiệp, quy mô chuyên nghiệp, nông dân lành nghề

Địa chỉ: 152 Điện Biên Phủ, Phường 6, Quận 3, Tp. HCM

Điện thoại: 028) 38 20 27 20

Fax: (028) 38 20 27 21

Email: cs@dalatgapstore.com

Website: https://www.dalatgapstore.com/


HoaSuaFoods

Sản phẩm của HoaSuaFoods bao gồm:

Rau các loại: Rau rừng, rau ăn lá, rau gia vị, củ, quả...

Gạo hữu cơ các loại: Gạo đen hữu cơ Hoa Sữa, Gạo lứt hữu cơ Hực phẩm hữu cơ của Mỹ Và Châu Âu bởi tổ chức Control Union của Hà Lan cũng như các dịch vụ đi kèm với phương châm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng cũng như góp phần xây dựng một môi trường xanh.

Thủy sản hữu cơ: Cá hữu cơ tự nhiên nuôi tại nông trại..

Các sản phẩm Home-Made: Detox drink, Trà thanh lọc, Bột gạo dinh dưỡng, Rượu lên men tự nhiên, Bún, Phở, Miến, Mì...

Các sản phẩm chăm sóc da và thực phẩm chức năng

Địa chỉ: A007 Hưng Vượng 1, PMH, P.Tân Phong, Quận 7, TP. HCM

Điện thoại: 0907 669 126 (Ms Châu) - 0167 664 9466(Ms Oanh)

Email: info@vienphugreenfarm.com

Website: http://hoasuafoods.com


Rau cười Việt Nhật

Cửa hàng thực phẩm hữu cơ Rau Cười Việt Nhật cung cấp các sản phẩm hữu cơ theo tiêu chuẩn Nhật Bản, ngoài nông trại ở Dak Lak thì Rau Cười Việt Nhật cũng lấy hàng từ nhiều hộ gia đình địa phương (đã kiểm định chất lượng). Tất cả các khâu gieo giống cho đến đóng gói đều được Rau Cười Việt Nhật làm thủ công nên giá thành có hơi cao hơn so với những cửa hàng thực phẩm hữu cơ khác.

Địa chỉ : 117/53 Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Q.Bình Thạnh, HCM

Điện thoại: 08.6670.3579

Di động: 0909-141-798

Email: raucuoivietnhat@gmail.com

Website: raucuoivietnhat.com

Facebook: https://www.facebook.com/raucuoivietnhat/


Và thêm nhiều cửa hàng uy tín khác mà Trần Gia không thể liệt kê hết ra được. Nhưng việc mua được thực phẩm hữu cơ ngày nay đã không còn khó khăn như ngày xưa. Thứ duy nhất bạn phải chấp nhận là giá cả chắc chắn cao hơn các loại thực phẩm ở chợ mà ta mua xưa nay.


-> Xem thêm Thực phẩm "tích trữ" thiết yếu trong đại dịch 2020


Công ty TNHH TM-SX-TH Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty Trần Gia chúng tôi tại:

Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0961 470 670

Email: luoitrangia@gmail.com