Nhà lưới ngăn ruồi vàng hại cây táo

20/06/2019
Nhà lưới ngăn ruồi vàng hại cây táo

Trong một số năm gần đây trên cây táo thường bị ruồi vàng gây hại nặng, đây là đối tượng dịch hại nguy hiểm, rất khó phòng trừ hiệu quả, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất, sản lượng và thu nhập của người chuyên canh táo. Từ đó, mô hình làm nhà lưới ngăn ruồi vàng hại cây táo và giàn đỡ cành quả cho cây táo được áp dụng và phổ biến rộng rãi. Hãy cùng Trần Gia tìm hiểu một chút về tác dụng và hiệu quả của mô hình này trong thực tế như thế nào nhé!

Công dụng chính của lưới chắn côn trùng dùng làm nhà lưới chống ruồi vàng

- Sử dụng lưới chắn côn trùng là phương pháp ngừa sâu bệnh nguy hiểm, phòng trừ hiệu quả, không gây ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng và chất lượng cây trồng.

- Giá lưới cũng không quá cao nếu canh tác trên một cánh đồng táo.

- Sau khi làm nhà lưới thì năng suất cây trồng đã và mang về lợi nhuận kinh tế tăng gấp nhiều lần so với những năm trước, không phải sử dụng nhiều thuốc trừ sâu ảnh hưởng đến sức khỏe người trồng và cũng bảo vệ môi trường sống xung quanh.

- Khi sử dụng lưới trùm cây táo có thể "NGĂN RUỒI VÀNG" trên 95% , vì mật độ ô lưới nhỏ chỉ đạt chỉ đạt 1mm , nhỏ hơn rất nhiều so với kích thước của ruồi vàng, do đó ruồi vàng không chui vào được bên trong để chích quả được.

- GIẢM THUỐC TRỪ SÂU 90% , khi sử dụng lưới chống côn trùng để trùm vườn mận thì đã ngăn được ruồi vàng vào, vì thế chúng ta hoàn toàn giảm được lượng thuốc trừ sâu => trung bình cho 1 sào (1000m2) thì giảm từ 5-7 triệu đồng/vụ.

- Táo khi được trùm lưới sẽ giảm được hiện tượng quả rám nắng, da sần, quả trở nên trơn mịn, vỏ quả căng bóng do được chắn bớt ánh sáng mặt trời chiếu vào quả.

- Ngoài ra, lưới còn có tác dụng che bớt sương muối, gió bấc làm thối lá.

Trùm lưới ngăn ruồi vàng hại cây táo

Cách trùm lưới lên cây táo ngăn ruồi vàng tốt nhất

Bước 1: Dọn sạch sẽ các loại rác và làm sạch các góc ngách nơi có thể ẩn chứa ruồi vàng.

Bước 2: Dựng khung : Khung nhà lưới có thể là khung sắt thép hoặc khung tre nứa, cây gỗ tùy điều kiện gia đình.

- Làm khung theo dạng nhà 2 mái hình cạnh tam giác , chiều cao của đỉnh mái từ 2.7m-3m vì để tạo khoảng hở và thông thoáng cho cây táo quang hợp tốt

- Hai bên hông chúng ta làm chiều cao từ 2,5m trở lên.

Bước 3: Phủ lưới lên trên, trùm phủ kín cả phần chân, phần chân hai bên hông chúng ta phủ hết lưới và có thể dùng đá chặn lưới , hoặc chôn phần lưới tránh bị hở, vì ruồi vào có thể chui qua được.

Lưu ý khi dùng lưới ngăn ruồi vàng cho cây táo

Lưới dùng là lưới chắn côn trùng 15 mesh tới 51 mesh

- Không nên trùm lưới sát mặt trên của cây táo vì như thế sẽ gây hiện tượng ngộp và nóng, có thể dẫn tới hiện tượng rụng bông và về lâu dài lưới sẽ mau rách do việc ma sát khi có gió giữa lưới và cây táo

- Trường hợp ở khu vực có gió nhiều nên gia cố phần khung cho chắc chắn, tránh trường hợp gió ảnh hưởng gây sập khung nhà.

- Với lưới chắn côn trùng từ 15 mesh đến 51 mesh bạn có thể chống các loại côn trùng cho cây táo, lưới nhẹ nên khi căng lên không ảnh hưởng đến tán cây mà vẫn bảo vệ tốt.

- Những cây táo trong vườn lưới bao phủ và làm giàn đỡ cành quả, không bị ruồi vàng và nhiều đối tượng côn trùng khác gây hại.

Mong rằng những kiến thức trên đã giúp ích cho bạn phần nào đó trong công việc trồng táo, Trần Gia chúc bạn thành công!


-> Xem thêm Ưu điểm khi sử dụng lưới chắn côn trùng


Công ty TNHH TM-SX-TH Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty Trần Gia chúng tôi tại:

Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0961 470 670

Email: luoitrangia@gmail.com