Nấm thần dược chống ung thư của người Nhật

12/10/2020
Nấm thần dược chống ung thư của người Nhật

Nấm hương là loại thực phẩm có tác dụng bồi bổ rất tốt bởi chúng có chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Hơn 400 năm trước, công nghệ trồng nấm hương của Trung Quốc đã được giới thiệu đến Nhật Bản. Kể từ đó, nấm hương được coi là thuốc chữa bách bệnh và trở nên phổ biến trong giới thượng lưu Nhật Bản. Tuổi thọ trung bình của người Nhật luôn đứng thế giới, trung bình đạt 87,6 tuổi.

Một trong những yếu tố quan trọng giúp người Nhật có tuổi thọ cao được các nhà khoa học chứng minh đó là ăn nấm hương mỗi ngày. Người Nhật gọi nấm hương là "thần dược chống ung thư".

Những chất dinh dưỡng quan trọng nhất đều nằm trên "mũ" nấm hương. Nấm hương có chứa một loại polysacarit: lentinan, là một axit ribonucleic liên kết đôi. Sau khi vào cơ thể, lentinan có thể tạo ra một chất gọi là interferon. Interferon có thể chống lại nhiều yếu tố tiêu cực ảnh hưởng đến tuổi thọ của cơ thể người, ví dụ, nó có tác dụng nhất định trong việc chống lại các khối u ác tính.

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra rằng nấm hương có chứa alpha-glucan được gọi là Hexoza tương quan với hợp chất (AHCC) – một hỗn hợp các axit amin, polysaccaradit và khoáng chất. Hợp chất này có vai trò rất lớn trong việc chống lại khối u, đặc biệt ung thư cổ tử cung.

Ngoài việc phòng ngừa bệnh ung thư, nấm hương còn có những tác dụng sau đây:

Bổ sung máu và chất dinh dưỡng cho cơ thể

Nấm hương chứa hàm lượng sắt cao, giúp cho cơ thể tái tạo hồng cầu, nhờ vậy quá trình lưu thông máu trong cơ cũng thể diễn ra dễ dàng. Vitamin B có trong nấm còn giúp cơ thể tạo thêm năng lượng, sản sinh ra các tế bào máu mới trong cơ thể, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu hiệu quả.

Ngoài ra, nó còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể nhờ có hàm lượng đạm dồi dào.

Chống oxy hóa


Nấm hương có chứa L-ergothioneine – chất chống oxy hóa cực mạnh. Một nghiên cứu cho thấy rằng các loại nấm có chứa L-ergothioneine nhiều hơn cả gan gà và phôi lúa mì. Trong đó, loại nấm này có chứa chất này nhiều nhất so với các loại nấm khác.

Giúp xương chắc khỏe


Thường xuyên ăn nấm hương để tăng cường sức khỏe xương.

Dưới tác dụng của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời, chất ergosterol có trong nấm hương sẽ chuyển hóa thành vitamin D2 – loại vitamin góp phần giúp xương chắc khỏe hơn. Do đó, chúng còn có thể phòng và chống lại bệnh còi xương.

Việc cung cấp đủ lượng vitamin D cũng giúp điều chỉnh và hỗ trợ hệ thống miễn dịch, duy trì trọng lượng cơ thể duy trì chức năng não khi về già, giảm mức độ trầm trọng của các triệu chứng hen, làm giảm nguy cơ bị viêm khớp dạng thấp ở phụ nữ và giảm nguy cơ phát triển đa xơ cứng.

Tăng sức khỏe cho làn da


Khi selen được lấy với vitamin A và E, có thể giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá và vết sẹo có thể xảy ra sau đó. 100g nấm hương chứa 5,7 miligam selen, tức là 8% giá trị hàng ngày của bạn. Điều đó có nghĩa là nấm hương như một phương pháp điều trị mụn trứng cá tự nhiên.
Trong một thử nghiệm mở, 29 bệnh nhân được cho 0,2 mg selen và 10 mg tocopheryl succinate chữa mụn trứng cá 2 lần mỗi ngày trong vòng từ 6 đến 12 tuần. Sau khi điều trị, bệnh nhân nhận thấy kết quả dương tính. Kẽm trong nấm hương cũng tăng cường chức năng miễn dịch và làm giảm tích tụ DHT để cải thiện làn da.


Tốt cho tim mạch


Nhiều chất dinh dưỡng trong nấm hương giúp bảo vệ trái tim khỏe mạnh.

Chất d-Eritadenine có trong nấm hương giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu. Hợp chất đường liên phân tử glucans beta trong nấm cũng có tác dụng này. Nấm hương có thể ngăn chặn quá trình sản xuất phân tử bám vào, giúp bảo vệ các mạch máu.

Ngoài ra, nấm còn có một số chất chống ô-xy hóa là man gan, selenium, kẽm, đồng bảo vệ mạch máu khỏi sự thiệt hại do quá trình này gây ra. Đặc biệt, chất ergothioneine (ET), có nguồn gốc từ a-xít amin histidine có lợi cho ti thể (mitochondria). Ti thể sử dụng ô-xy để tạo ra năng lượng cho các tế bào, trong đó có tế bào tim, giúp tim khỏe mạnh.

Chế biến nấm hương đúng cách


Đối với nấm hương đã được phơi hay sấy khô thì bạn chỉ cần rửa sơ qua và loại bỏ đất cát nếu có, không ngâm nước quá lâu vì có thể thất thoát các chất dinh dưỡng. Đối với nấm tươi chọn theo nguyên tắc nấm càng non càng ngon.

Nấm ngon thường có màu vàng nâu (nấm phơi được nắng), chân nhỏ và ngắn. Sau khi ngâm vào nước được 10 phút, nấm nở đều nhưng vẫn còn dai (không bở), nước ngâm nấm màu hanh vàng, có mùi thơm đặc biệt.


-> Xem thêm Các loại thức ăn tốt cho bộ phận nào trong cơ thể chúng ta?


Công ty TNHH TM-SX-TH Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty Trần Gia chúng tôi tại:

Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0961 470 670

Email: luoitrangia@gmail.com