Lưới chắn côn trùng và ưu điểm

29/09/2020
Lưới chắn côn trùng và ưu điểm

Với sự tấn công của côn trùng ngày nay và sự yêu cầu về chất lượng cây trồng càng cao, lưới chắn côn trùng đang là một vật liệu toàn năng giúp người dân trong việc chống côn trùng cho cây trồng cực kỳ hiệu quả dù dùng vào cách nào. Cùng Trần Gia tìm hiểu đôi chút về các ưu điểm của lưới chắn côn trùng giúp bạn biết cách tận dụng tối đa ưu điểm hơn nhé!

Đôi điều về lưới chắn côn trùng

Lưới chắn côn trùng là loại lưới có cấu tạo đặc biệt với tác dụng ngăn chặn côn trùng gây hại cho cây trồng, giảm bớt các tác nhân gây hại như bụi, gió, các loại nấm từ bên ngoài thâm nhập vào bên trong nhà kính/ nhà màng. Ngoài ra, lớp lưới chắn côn trùng còn giúp không khí lưu thông, hạ nhiệt độ bên trong nhà màng.

Lưới chắn côn trùng được đan (dệt) bằng 4 Phương pháp chính dệt kiếm, dệt kim (tròn, bằng), dệt móc xà, dệt bao tròn…

Phân loại nguyên vật liệu

Từ những sợi cước, chất lượng của lưới chống côn trùng được quyết định bởi chất lượng nhựa (keo) tạo nên sợi chỉ, hiện tại trên thị trường có 3 loại chính:

  • Nhựa đã qua xử lý (pha tạp chất, pha bột đá, pha thêm nhựa phế liệu…) nhằm giảm giá thành. Loại lưới chắn côn trùng làm từ loại nhựa này thường nặng ký, cứng, tuổi thọ thấp (từ 6 – 12 tháng)

Lưới đen chắn côn trùng

  • Nhựa nguyên sinh (nhựa nhựa nguyên bản, nguyên chất) lưới chắn côn trùng làm từ loại nhựa này chất lượng khá cao, dai, bóng và tương đối ổn định về chất lượng. Tuy nhiên khả năng bền với thời tiết và khí hậu không cao lắm. Tuổi thọ của loại lưới này thường từ 2 – 5 năm tùy theo điều kiện thời tiết và khí hậu đặc trưng của từng vùng, từng khu vực.

Lưới mùng trắng

  • Nhựa nguyên sinh được phủ chất chống UV làm chất ổn định. Đây là loại nhựa cao cấp nhất hiện nay, với độ bền, dai, bóng của nhựa nguyên sinh, và lớp UV ổn định tăng rất nhiều khả năng kháng thời tiết và khí hậu. Đặc biệt dùng cho những vùng có khí hậu khắc nghiệt. Giúp bảo vệ cây trồng, hoa màu 1 cách tối ưu nhất. Lưới chắn côn trùng được làm từ loại nhựa này rất bền với thời tiết và khí hậu. Tuổi thọ từ 7-10 năm, tuy nhiên với giá thành khá cao nên loại lưới này chưa thật sự phổ biến tại Việt Nam. Và cũng có rất ít công ty lưới có đủ năng lực để sản xuất loại lưới này tại thị trường Việt Nam.

Ưu điểm của lưới chắn côn trùng

Lưới chắn côn trùng có độ bền cao

Với những loại cây trồng lâu năm việc thay đổi lưới trong thời gian canh tác sẽ tốn chi phí và ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây chính vì thế lưới phải đáp ứng tốt về độ bền. Trung bình lưới chắn côn trùng có độ bền trên 5 năm.

Tạo vùng khí hậu phù hợp cho cây trồng

Với tính chất khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, mùa đông lạnh với gió mùa đông bắc, mùa khô nóng với gió mùa tây nam. Việc làm sử dụng lưới chắn côn trùng làm nhà lưới sẽ giúp điều tiết khí hậu phù hợp giữa bên trong và ngoài  thích hợp cho cây trồng phát triển. Sử dụng lưới chắn côn trùng có thể cản gió và tạo độ thông thoáng cho vườn hơn một số vật liệu khác.

Những vùng có khí hậu ngày nắng đêm lạnh như Đà Lạt nhà lưới giúp giữ nhiệt để nhiệt độ giữa ngày và đêm không chênh lệch nhau quá lớn, giúp cây phát triển ổn định hơn.

Có thể sử dụng cho nhiều loại cây trồng khác nhau

Trước đây mô hình nhà lưới thường chỉ tập trung ở một số cây trồng như trồng hoa cúc, hồng, cẩm chướng, trồng rau… nhưng hiện nay mô hình nhà lưới sử dụng lưới chắn côn trùng còn được sử dụng cho những loại cây ăn trái như nho, táo….. Đối với những người trồng táo ruồi vàng là gây hại nhiều nhất, nhưng khi được bảo vệ bởi lưới chắn côn trùng thì sẽ không bị ruồi vàng gây hại.

Lưới chắn côn trùng giúp phòng chống sâu bệnh tốt

Sâu bệnh luôn là vấn đề quan trọng hàng đầu đối với những người làm nông nghiệp, không những liên quan đến năng suất cây trồng mà còn ảnh hưởng đến chất lượng và làm giảm đi giá trị sản phẩm. Lưới chắn côn trùng có thể chắn được các loại bọ trĩ, bọ phấn. Bên cạnh đó, khi trồng trọt trong nhà lưới sẽ giúp kiểm soát tình hình dịch bệnh một cách hiệu quả hơn nếu có, tránh tình trạng bùng phát tràn lan.

Lưới mùng trùm mận

Thích hợp với nhiều loại quy mô

Việc sử dụng lưới chắn côn trùng trong "nông nghiệp công nghệ cao" không chỉ có ở những vùng canh tác chuyên canh có quy mô lớn mà còn được sử dụng ở những nơi quy mô nhỏ, hộ gia đình cũng được làm nhà lưới để sản xuất một cách chuyên nghiệp hơn. Thế mạnh của mô hình này là có thể áp dụng được ở nhiều nơi và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Một số ứng dụng khác của lưới chắn côn trùng

- Bên cạnh những ưu điểm trong trồng trọt, lưới chắn côn trùng còn được sử dụng phổ biến trong chăn nuôi cũng như nuôi trồng thủy, hải sản. Lưới chắn côn trùng được dùng để tạo vèo nuôi ếch thịt, các vèo nuôi cá giống. có thể tham khảo mô hình nuôi ếch trong vèo.

- Dùng lưới bao quanh những chuồng gia súc để tránh muỗi cũng như phòng ngừa một số loại dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho đàn gia súc.

Ngoài ra, có thể làm cửa chống muỗi bằng lưới chắn côn trùng, vừa ngăn không cho các loại ruồi muỗi vào nhà vừa ngăn bụi tốt mà lại không che mất tầm nhìn.

Trần Gia chuyên cung cấp các loại lưới nông nghiệp, lưới chắn côn trùng các loại, các khổ sỉ lẻ đảm bảo chất lượng, giá cả cạnh tranh. Tìm hiểu về lưới chắn côn trùng Trần Gia tại đây.

Công ty TNHH TM-SX-TH Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty Trần Gia chúng tôi tại:

Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0961 470 670

Email: luoitrangia@gmail.com