Không phải giá cả và địa lý, nhà cung cấp mới là giải pháp tốt nhất khi chọn mua lưới nông nghiệp

04/11/2019
Không phải giá cả và địa lý, nhà cung cấp mới là giải pháp tốt nhất khi chọn mua lưới nông nghiệp

Thị trường các loại lưới hiện nay đang ngày càng đa dạng và phong phú. Điều này thuận lợi cho người dùng có thêm sự lựa chọn về loại lưới và giá cả sản phẩm. Tuy nhiên, nó cũng khiến cho nhiều người băn khoăn không biết giá các loại lưới hiện nay bao nhiêu, biến động thế nào và chất lượng có thật sự tốt không. Nếu chúng ta mua nhầm hàng kém chất lượng không những "tiền mất tật mang" mà còn ảnh hưởng đến chất lượng nông sản nuôi trồng của bà con không tốt. Thế làm sao để có thể phân biệt và lựa chọn được hàng chất lượng tốt cũng như giá thành ổn định để bà con tin tưởng và sử dụng lâu dài?! Bài viết "Không phải giá cả và địa lý, nhà cung cấp mới là giải pháp tốt nhất khi chọn mua lưới nông nghiệp" của Trần Gia sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề bạn gặp trên.

Tình hình giá cả các loại lưới trên thị trường

Nông nghiệp ngày càng phát triển đi đôi với nguồn tiêu thụ lưới càng nhiều. Có cung có cầu nên thị trường xuất hiện hàng loạt các nhà sản xuất lớn bé tranh nhau mọc như "nấm", để cung cấp cho thị trường nông nghiệp đang ngày càng lớn mạnh ở Việt Nam. Càng nhiều nguồn cung cấp, nhiều mặt hàng lựa chọn và giá cả chênh lệch nhau với những lời quảng cáo có cánh thì thật sự giá nào mới là giá chuẩn, nơi đâu bán lưới chất lượng, quả là lựa chọn khó khăn cho người tiêu dùng, nhất là những người chưa từng có kinh nghiệm.

Giá cả trên thị trường bất ổn, biến động liên tục theo từng ngày, cùng một loại lưới, một nhà cung cấp có thể có nhiều giá khác nhau, giá cao chưa hẳn chất lượng tốt mà giá rẻ thì cũng có nhiều rủi ro, không an toàn, "tiền nào của đấy".
Trần Gia sẽ lấy cho bạn một ví dụ về lưới che nắng để có thể nhìn rõ hơn.

Ở một số nơi lưới che nắng có mức giá thế này:


Lưới che nắng Thái Lan có mức giá khoảng 8.000đ – 12.000đ/m2.

Lưới che nắng Hàn Quốc có mức giá khoảng 7.000 - 9.000đ/m2.

Lưới che nắng Việt Nam có giá thành khoảng 5.000đ/m2.

Nhưng có 1 số nơi giá lưới che nắng dao động trong khoảng 3.000đ/m2 đến hơn 40.000đ/m2. Thật sự rất rẻ, và chênh lệch nhau khá nhiều, khiến cho người tiêu dùng phải bối rối vì không có bất cứ số liệu chuẩn nào để có thể so sánh cũng như tham khảo. 

Hay ví dụ khác về lưới xây dựng bao che các công trình:

- Lưới Trung Quốc ở mức thấp nhất, chỉ từ 3 - 5000/m2.

- Lưới Việt Nam và Đài Loan ở mức 5 - 8.000/m3. 

- Lưới Thái Lan và lưới Hàn Quốc dao động từ 10.000-20.000/m2. 

Cùng một đại lý cung cấp lưới nhưng khoảng một thời gian sau giá lại chênh lệch nhau 1.000 - 2.000đ, khi số lượng lớn càng lớn bạn sẽ càng nhìn thấy rõ ràng hơn về số tiền không đồng nhất. Cùng một nơi bán đã báo giá khác nhau như thế thì thật sự ta có tin tưởng và lựa chọn được không?

Tất cả dẫn đến vấn đề chung là chúng ta có thể mua lầm hàng, mua phải giá cao gấp 2 3 lần giá gốc nhưng chất lượng vẫn không đảm bảo hay đôi khi mua được hàng rẻ nhưng về dùng 1 lần rồi phải bỏ ngay.

Tình trạng này phổ biến trên thị trường lưới nông nghiệp vì người tiêu dùng chưa có kinh nghiệm rất khó lựa chọn do không có những con số cụ thể để đo lường, so sánh, thậm chí đến người có kinh nghiệm rồi đôi khi cũng phải ngậm bồ hòn làm ngọt với các bên cung cấp lưới.

Những lý do khiến người tiêu dùng trở nên bị động trong việc mua bán


Thói quen tiêu dùng: Ngày nay người tiêu dùng ít kiên nhẫn hơn bao giờ hết, vì vậy, họ muốn mọi thứ có ngay lúc cần, lựa chọn và mua ngay mà không tìm hiểu quá kỹ về thông tin, số liệu hay giá cả. Chỉ cần chỗ mua tiện lợi, gần nhà, giá cả ổn định, trung bình là họ mua ngay và dùng trong thời gian dài. Nhưng trên thực tế đại lý bán lưới không quá nhiều, thế nên phần lớn về giá cả hay chất lượng, đại lý là bên nắm bắt và người tiêu dùng phải mua theo dù giá có cao hay chất lượng thật sự không quá tốt.

Không chủ động tìm kiếm các đại lý khác, chỉ dùng duy nhất một đại lý cung cấp dù chỗ đấy chưa thật sự tốt về chất lượng hay giá cả. Ngậm bồ hòn làm ngọt khi mua hàng rẻ nhưng dỏm, chất lượng không đạt yêu cầu. Với cách làm như vậy vừa tốn nhiều chi phí, tốn thời gian đi mua nhiều lần do độ bền kém không sử dụng được lâu dài, vừa không mang hiệu quả tốt khi ứng dụng vào trong thực tế.

Người tiêu dùng Việt Nam thường có một quan điểm là chỉ dùng "chỗ quen" - khi đã sử dụng ở một nhà cung cấp nào đó ổn định sẽ không tiếp tục tìm kiếm, cũng như chủ động thử các nhà cung cấp khác để so sánh, về chất lượng, giá cả, dịch vụ hỗ trợ… vì độ an toàn và sợ rủi ro, tốn thời gian. Với quan điểm như vậy sẽ làm thiệt thòi bà con, vì hiện tại nông nghiệp nước ta đang trên đà phát triển, nên các công nghệ cao được du nhập từ nước ngoài rất nhiều. Nếu chúng ta chịu khó bỏ thời gian đầu tư về thông tin tìm các nhà cung cấp khác tốt hơn, ta sẽ có những so sánh rõ hơn về chất lượng cũng như giá cả, có cái nhìn khách quan và nhiều sự lựa chọn thích hợp với nhu cầu của bà con.


Và một điểm khiến bà con trở nên thụ động trong việc chọn mua lưới nữa là “kiến thức về lưới cần sử dụng chưa đủ rộng”. Chúng ta chưa thật sự tìm hiểu công dụng chuyên dùng của từng loại lưới để có thể áp dụng và lựa chọn lưới phù hợp nhất. 

Có thể bạn quan tâm Tổng hợp công dụng và phân loại của các loại lưới

Có quá nhiều nguồn thông tin và giá cả không chuẩn xác làm người tiêu dùng trở nên bối rối và khó chọn lựa. Internet phát triển, mua bán hàng online ngập tràn, các nhà đại lý xuất hiện rất nhiều với giá cả đa dạng và những lời quảng cáo có cánh, làm người tiêu dùng không biết nên lựa chọn thế nào để có sản phẩm vừa phù hợp với kinh tế vừa có thể đảm bảo được chất lượng, độ bền sử dụng lâu dài theo từng vụ mùa.

Các tiêu chuẩn để đánh giá nhà cung cấp tốt


Sẽ có nhiều tiêu chí để đánh giá một đại lý cung cấp có tốt hay không, nhưng Trần Gia sẽ lấy 7 tiêu chí điển hình như sau:

  1. Uy tín 

Đôi khi chúng ta phải thử mới biết được cách làm việc của họ thế nào, việc thử nghiệm dù hơi tốn công và thời gian nhưng sẽ giúp người tiêu dùng lựa chọn được nhà cung cấp ưng ý và có những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Biết được nhà cung cấp nào có lợi thế nào, và chọn lựa bên nào sẽ phù hợp với tình trạng và mục đích sử dụng của mình hơn.

  1. Chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm luôn là tiêu chí hàng đầu để lựa chọn một nhà cung cấp tốt. Một số tiêu chí đánh giá chất lượng sản phẩm, chất liệu cũng như các tiêu chuẩn chất lượng khác mà nhà cung cấp phải tuân thủ theo.

  1. Giá sản phẩm

Yếu tố cơ bản nhất để đánh giá nhà cung cấp là giá sản phẩm và các chi phí phát sinh khi mua hàng từ nhà cung cấp đó. Một cách cụ thể, với cùng loại hàng hóa với chất lượng như nhau, thì đại lý nào có thể cung cấp với chi phí mềm hơn thì đó sẽ là một điểm cộng cho họ, nhấn mạnh đây là điểm cộng chứ không phải là yếu tố quyết định, đôi khi một nhà cung cấp bán với mức giá nhỉn hơn một chút là cũng có lý do cả.

  1. Tỷ lệ lưới bị hư hao, rách khi giao cho khách 

Khi lựa chọn được đại lý cung cấp, chúng ta phải luôn theo dõi được số lượng, tỷ lệ hàng hóa hư hỏng khi được giao hàng đến hoặc hư hỏng do chất lượng xuống thấp không đảm bảo các tiêu chuẩn đã cam kết như thỏa thuận (sau khi kiểm tra chất lượng).

Tỷ lệ cần xác định gồm: tỷ lệ hàng hóa hư hỏng trên mỗi đơn hàng được giao, tỷ lệ đơn hàng có hư hỏng trên tổng đơn hàng theo kỳ thống kê, giá trị hàng hóa hư hỏng theo đơn hàng và tổng giá trị hư hỏng theo các mùa sử dụng. Từ các số liệu trên, bà con sẽ dễ dàng so sánh các nhà cung cấp của cùng nhóm mặt hàng để ra quyết định mua hàng phù hợp nhất!

  1. Thời gian giao hàng có đúng hẹn hay không

Việc thống kê các dữ liệu về thời gian giao hàng thực tế so với dự kiến giúp chọn mọi người nắm chính xác khả năng của từng nhà cung cấp cũng như mức độ tin cậy, uy tín của họ đối với các đơn hàng trong tương lai của mình.

  1. Chính sách bảo hành

Khi mua hàng ta thực sự cần phải cân nhắc rất kỹ các điều khoản bảo hành sản phẩm, nguyên liệu, nơi xuất xứ có đúng như thông tin đại lý đã cung cấp hay không. Trong nhiều trường hợp có các sự cố phát sinh đến hư hỏng hàng hóa, hay chất lượng xuống thấp sau quá trình kiểm tra, sử dụng sẽ phát sinh nhiều sự cố và làm tổn thất nhiều chi phí cho chúng ta nếu không xem xét kỹ. Do đó, nên lựa chọn nhà cung cấp có chính sách bảo hành chu đáo và đơn giản sẽ luôn là lựa chọn ưu tiên nhất với chúng ta.

  1. Chất lượng dịch vụ khách hàng

Bên cạnh việc hỗ trợ bảo hành, đổi trả sản phẩm… thì các cuộc gọi đến đại lý yêu cầu hỗ trợ, hỏi thăm giá cả và giải đáp các vấn đề phát sinh giúp nhà ta đánh giá đúng chất lượng dịch vụ từ đại lý của mình. Giả sử trong trường hợp có vấn đề phát sinh mà nhân viên mua hàng không thể liên hệ được với đại lý hoặc liên hệ được nhưng không liên lạc được với người phụ trách thì các vấn đề phát sinh đó phải đợi chờ để có thể giải quyết.
Với những tiêu chí đánh giá trên bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được những nhà cung cấp hàng chất lượng mà giá phải chăng. Ví dụ như những nhà cung cấp có các đầu mối là xưởng sản xuất thường có giá thành ổn định, chất lượng cũng đảm bảo và những chính sách bảo hành cũng tốt hơn cho bà con.

Trần Gia tự hào là đại lý cung cấp lưới với kinh nghiệm 18 năm trong nghề, phủ rộng từ Trung đến Nam. Với nguồn vào chính là các xưởng sản xuất lưới nông nghiệp, lưới che nắng, lưới xây dựng và màng phủ công nghiệp… Chúng tôi luôn đặt những vấn đề của khách hàng lên hàng đầu và sự tín nhiệm của khách hàng luôn là động lực để doanh nghiệp cùng các nhân viên cố gắng phát triển hơn nữa, phục vụ lợi ích cao nhất cho bà con nhà nông.

Trần Gia hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thêm thông tin để bạn có thể lựa chọn nhà cung cấp lưới tốt với chất lượng đảm bảo và giá thành hợp lý, phục vụ cho vụ mùa bội thu của nhà nông Việt Nam. Cảm ơn bạn vì đã lắng nghe chúng tôi!


-> Xem thêm Lưới Nông Nghiệp


Công ty TNHH TM-SX-TH Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty Trần Gia chúng tôi tại:

Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0961 470 670

Email: luoitrangia@gmail.com