CÂU CHUYỆN VƯỜN CAM VÀ ĐÔI ĐIỀU VỀ LƯỚI CHE NẮNG

13/01/2019
CÂU CHUYỆN VƯỜN CAM VÀ ĐÔI ĐIỀU VỀ LƯỚI CHE NẮNG

Giới thiệu về cây cam sành

Cam sành trái dạng tròn dẹp, vỏ màu xanh đậm, cơm vàng sậm nhiều nước, vị ngọt thanh, trọng lượng trung bình 275g/ trái. Giá bán trên thị trường những năm gần đây khoảng 35.000 đ/kg. Cây cam sành ghép ra trái sau 1,5 năm trồng. Chu kỳ khai thác lên đến 15 năm. Cùng với kỹ thuật xử lý ra quả trái vụ, cây cam sành đã giúp không ít hộ gia đình nâng cao thu nhập, làm giàu nhanh chóng.

Hiện nay, cam sành được trồng khá phổ biến nhờ hiệu quả kinh tế nó mang lại và giá trị dinh dưỡng của cam sành rất được lòng mỗi gia đình Việt Nam. Là người làm vườn thành công thì cần quan tâm đến các kỹ thuật trồng và chăm sóc cam. Và việc sử dụng lưới che nắng để che nắg cho vườn cam giúp tối ưu chi phí và đạt năng suất cao nhất là một trong những điều cần lưu ý khi chăm sóc cam. 

Nỗi lo lắng của người nông dân về vấn đề nám nắng.

Cam bị nám

Vào mùa nắng, các chủ vườn trái cây không khỏi băn khoăn về hiện tượng nám nắng xảy ra trên trái (hầu hết các vườn trồng cây ăn quả đều gặp tình trạng này). Để giải quyết vấn đề này, người nông dân có thể sử dụng túi bọc trái, trồng cây cao lớn để tre nhưng 2 cách này chỉ có tính chất cục bộ không bảo vệ được lâu dài rất mất công sức và tốn khá nhiều chi phí.

Vậy giải pháp nào sẽ giúp người nông dân giải quyết được vấn đề này?

 

Giải pháp hữu hiệu được đề ra chính là sử dụng lưới che nắng cho vườn cam

Theo nguồn thông tin của Phòng Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn: Việc sử dụng lưới che nắng cho vườn cam giúp cho trái cam đẹp hơn, không bị nám nắng, đồng thời còn giúp đất luôn được duy trì độ ẩm tốt nhất. Tránh được hiện tượng nứt nẻ gây đứt rễ, nhiễm nấm bệnh lây lan từ đất, tiết kiệm được một lượng thuốc bảo vệ thực vật.

Ngoài ra hệ thống lưới che vườn cam hiệu quả cả trong mua nắng và mùa mưa, Vào mùa mưa, lưới làm phân tán giọt mưa trực tiếp xuống quả non và hoa, tránh rụng.

 

Đôi điều về lưới che nắng

Lưới che nắng là một sản phẩm có cấu tạo đặc biệt có tác dụng giảm bớt sự tác động của ánh nắng mặt trời và một số yếu tố khách quan khác như: gió, bụi… và đồng thời đảm bảo cây trồng phát triển theo đúng “lộ trình”.

 

Ngoài ra, lưới che nắng còn được dùng che mát cho các hoạt động tại trường học, công ty, công trình xây dựng, hồ bơi….Như vậy , xét về khi hậu thời tiết tại Việt Nam, có thể nói lưới che nắng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày và trong các hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Lưới che nắng được làm từ chất liệu HDPE với thiết kế được kết thành những sợi lưới. Chất liệu HDPE đã được xử lý chống tia UV, có nhiều khổ lưới với độ che phủ khác nhau phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng. Tùy vào loại lưới che nắng sẽ có độ dày mỏng khác nhau, có khả năng thoát nước nhanh nên luôn giữ được độ khô ráo trên bề mặt, chống lại sự mục nát trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Về xuất xứ, có hai loại lưới phổ biến nhất là lưới che nắng Thái Lan và lưới che nắng Việt Nam.

Các loại lưới che nắng trên thị trường hiện nay:

  1. Lưới che nắng Thái Lan được ưa chuộng nhiều bởi chất lượng cao, được phân loại bởi khả năng che chắn nắng là 50%, 60%, 70%. Các thông số của loại lưới này là tương đương nhau, cụ thể:

– Màu sắc: xanh lá, xanh dương

– Chất liệu: HDPE

– Kích thước: 2m x 100m, 3m x50m, 4m x 50m

– Độ bền: lên đến 5 năm

 

  1. Lưới che nắng Việt Nam là sản phẩm chất lượng được sản xuất theo công nghệ tiên tiến từ Thái Lan, có độ canh tranh cao với hàng ngoại địa từ Trung Quốc, có độ che phủ từ 50 – 60% với các thông số:

– Màu sắc: đen, xanh lá

– Chất liệu: HDPE

– Kích thước: 2m x 100m

– Độ bền: lên đến 3 năm

 

  1. Lưới che nắng có xuất xứ Đài Loan được ưa chuộng bởi có tình thẩm mỹ cao, rất hay được sử dụng để che chắn ánh nắng sân nhà, trường học, khu vực vui chơi như công viên hay tại các hồ bơi, có tỷ lệ che phủ lên đến 85%

– Màu sắc: đen, bạc

– Chất liệu chính là HDPE

– Kích thước: rộng 1m còn độ dài tùy vào yêu cầu đặt của khách hàng

– Độ bền: lên đến 3 năm

 

Lựa chọn lưới che nắng phù hợp có thể vừa đảm bảo được độ râm mát, lại giúp vườn cây hấp thụ ánh sáng vùa đủ để sinh trưởng và phát triển tốt nhất. Sử dụng lưới che nắng thích hợp sẽ giúp tiết kiệm chi phí và tạo môi trường cho cây cũng như điều kiện làm việc tốt cho người lao động.

Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty TNHH SX-TM-TH Trần Gia.

Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0961 470 670

Email: luoitrangia@gmail.com