Cách tưới nước khi sử dụng màng phủ trong nông nghiệp

01/10/2020
Cách tưới nước khi sử dụng màng phủ trong nông nghiệp

Màng phủ nông nghiệp là gì?

Màng phủ nông nghiệp là loại nhựa dẻo, mỏng sử dụng để phủ liếp trồng cây trong nông nghiệp. Màng phủ nông nghiệp đã đem lại rất nhiều lợi ích trong việc sản xuất nông nghiệp. Nó giúp người nông dân kiểm soát được cả dại và côn trùng, tăng nhiệt độ đất và không khí, giảm bốc hơi nước, giảm thiểu xói mòn đất và hạn chế sự váy bẩn của đất lên trái cây và rau màu,…

Nó không chỉ duy trì chất lượng đất mà còn hỗ trợ sự phát triển nhanh chóng của cây. Nhờ khả năng phản xạ ánh sáng – ngăn ánh sáng xuyên qua, màng phủ nông nghiệp kiểm soát sự phát triển của cỏ dại rất hiệu quả vì quá trình quang hợp sẽ không được thực hiện.

Màng phủ nông nghiệp mang lại những lợi ích lớn bằng khả năng giữ độ ẩm tốt nhờ hạn chế hiện tượng bốc hơi nước; nó cũng giúp đất phì nhiêu hơn nhờ hệ sinh vật có ích sống dưới lớp màng phủ.

Màng phủ nông nghiệp thường có các màu sắc khác nhau: Trắng – đen, bạc – đen, xám – đen… Độ dày thường trong khoảng 20 micron – 30 micron – 50 micron… tùy thời gian mùa vụ của mỗi loại cây trồng hay nhu cầu sử dụng (dùng một lần hay tái sử dụng màng phủ nhiều lần).

Công dụng của màng phủ nông nghiệp

- Màng được phủ trên đất với màu bạc phía trên và màu đen ở phía dưới.

- Điều hoà nhiệt độ, giữ ẩm và ấm cho đất làm cho đất tơi xốp, phân bón không bị rửa trôi.

- Ngăn ngừa cỏ dại - Ngăn cản côn trùng gây hại -Bảo vệ hoa màu và sự nảy mầm - Thu hoạch được tốt hơn - Tiết kiệm được công lao động - Chống bốc hơi nước, giúp tiết kiệm nước trong tưới tiêu - Giữ cho rau quả sạch làm tăng giá trị sản phẩm - Tăng khả năng quang hợp cho cây trồng, giúp bộ rễ cây phát triển tốt (Do môi trường đất không có ánh sáng) - Tạo điều kiện ứng dụng kỹ thuật canh tác mới, giống mới vào nông nghiệp.

- Cây Khổ Qua, Dưa Hấu, Dưa Leo… trồng trên màng phủ tiết kiệm chi phí làm cỏ, phân bón, thuốc trừ sâu, cho năng xuất và chất lượng tăng lên rất cao.

- Cây Dứa trồng ở nông trường có phủ màng phủ nông nghiệp và tưới nhỏ giọt, cho năng xuất cao.

- Cây Dưa Lê trồng trên màng phủ nông nghiệp nông nghiệp làm tăng năng xuất và chất lượng

- Màng được phủ trên đất với màu bạc phía trên và màu đen ở phía dưới.

- Điều hoà nhiệt độ, giữ ẩm và ấm cho đất làm cho đất tơi xốp, phân bón không bị rửa trôi.

- Ngăn ngừa cỏ dại

- Ngăn cản côn trùng gây hại.

-Bảo vệ hoa màu và sự nảy mầm.

- Thu hoạch được tốt hơn.

- Tiết kiệm được công lao động.

- Chống bốc hơi nước, giúp tiết kiệm nước trong tưới tiêu.

- Giữ cho rau quả sạch làm tăng giá trị sản phẩm.

- Tăng khả năng quang hợp cho cây trồng, giúp bộ rễ cây phát triển tốt (Do môi trường đất không có ánh sáng).

- Tạo điều kiện ứng dụng kỹ thuật canh tác mới, giống mới vào nông nghiệp.

- Cây Khổ Qua, Dưa Hấu, Dưa Leo… trồng trên màng phủ tiết kiệm chi phí làm cỏ, phân bón, thuốc trừ sâu, cho năng xuất và chất lượng tăng lên rất cao.

- Cây Dứa trồng ở nông trường có phủ màng phủ nông nghiệp và tưới nhỏ giọt, cho năng xuất cao.

- Cây Dưa Lê trồng trên màng phủ nông nghiệp nông nghiệp làm tăng năng suất và chất lượng.

Phương pháp tưới phù hợp khi sử dụng màng phủ nông nghiệp

Hệ thống tưới nhỏ giọt

Hiện nay màng phủ nông nghiệp ngày càng trở nên phổ biến đối với mọi khu vườn bởi những lợi ích mà nó mang lại nhưng có bao giờ chúng ta tự hỏi rằng phương pháp tưới như thế nào là phù hợp cho cây trồng sử dụng màng phủ nông nghiệp hay không? Việc tưới tiêu đúng cách cho cây trồng cực kì quan trọng vì nước chính là nguồn sống của cây.

Đối với những khu vườn sử dụng màng phủ nông nghiệp, ta không thể sử dụng những phương pháp tưới trên bề mặt màng phủ vì nước tưới khi tiếp xúc với màng phủ sẽ trôi sang 2 bên của luống đất do màng phủ được làm từ nguyên liểu nhựa PE không thấm nước. Vì thế, phương pháp tưới hợp lý nhất đó chính phương pháp tưới nhỏ giọt dọc luống. Ta đi đi đường ống phía dưới bề mặt màng phủ nông nghiệp và canh chỉnh lượng nước tưới phù hợp đối với từng loại cây trồng.

Tưới nhỏ giọt khi áp dụng với màng phủ nông nghiệp sẽ có những đặc điểm như đem nguồn nước và phân bón đến chính xác vị trí gốc cây cần tưới, canh chính lượng nước tưới vừa đủ, tiết kiệm được nguồn nước tưới vì màng phủ nông nghiệp hạn chế được sự bốc hơi nước,…

Sản phẩm Tưới nhỏ giọt sử dụng cùng với màng phủ nông nghiệp.

Màng phủ nông nghiệp thường sử dụng cho các loại hoa màu trồng theo hàng luống như Dâu tây, các loại hoa – rau… do đó Dây tưới nhỏ giọt trải dọc luống thường được áp dụng. Dây tưới nhỏ giọt dọc luống có một số đặc điểm chung: dây dạng dẹt – mỏng, có khoảng cách lỗ cố định cho trước (khách hàng có thể lựa chọn độ dày của lỗ nhỏ giọt tùy vào khoảng cách cây trồng và chất đất).

Quy trình:

  1. Lên luống
  2. Rải ống nhỏ giọt
  3. Trải bạt phủ
  4. Khoét lỗ (hoặc có thể đặt mua loại Màng phủ nông nghiệp đã được đục lỗ sẵn)
  5. Gieo giống
  6. Vận hành hệ thống tưới


Vì tất cả những lý do trên, Trần Gia tin chắc rằng phương pháp tưới nhỏ giọt kết hợp với sử dụng màng phủ nông nghiệp sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để tăng năng suất và chất lượng cây trồng.

Màng phủ nông nghiệp Trần Gia

Trần Gia cung cấp màng phủ nông nghiệp chất lượng cao, với uy tín và kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường vật tư nông nghiệp, Trần Gia luôn đảm bảo sản phẩm giá cả ổn định, cạnh tranh mà đảm bảo chất lượng.

Thông số kỹ thuật của màng phủ nông nghiệp Trần Gia

Chất liệu: PE

Màu sắc:đen,trắng.

Chiều dài: 400m

Tiêu chuẩn: 15 micro đến 30 micro. Khổ từ 0.7m đến 2m

Thời hạn sử dụng cao, tùy thuộc vào cách sử dụng của người dùng.


-> Đặt mua sản phẩm Tại đây.


Công ty TNHH TM-SX-TH Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty Trần Gia chúng tôi tại:

Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0961 470 670

Email: luoitrangia@gmail.com