Các loại cây trồng có thu nhập cao trong năm 2020 vừa qua

06/10/2020
Các loại cây trồng có thu nhập cao trong năm 2020 vừa qua

Theo như thống kê của Viện nghiên cứu cây ăn quả Việt Nam, năm 2020 dù xảy ra nhiều biến cố iên quan đến dịch Covid-19 nhưng vẫn không ảnh hướng mấy đến sản lượng vụ mùa cây ăn quả. Cụ thể các nhóm cây dưới đây là những cây đứng top trong năm vừa qua để bạn có thể tham khảo cho năm 2021 sắp tới.

1. Cam sành

Như bà con đã biết cam sành vốn là loại trái cây đem lại nhiều chất dinh dưỡng nên có giá trị cao. Trái cam có hình dạng tròn, màu vàng sậm, nhiều nước, có vị ngọt và chua. Thu hoạch nhanh, thời gian khai thác lâu dài, năng suất thu hoạch rất cao. Theo các chuyên gia nông nghiệp cho biết cam sành có thể khai thác lên đến 15 năm.

Cam sành - Top các loại cây đem lại giá trị cao
Cam sành – Top các loại cây đem lại giá trị cao

2. Chanh không hạt

Chanh không hạt hay chanh tứ quý cũng là một chanh giúp đem lại hiệu quả kinh tế cao. Sở dĩ nó được gọi là tứ quý vì giống loại chanh này có trái 4 mùa quanh năm. Loại chanh này có hiệu quả kinh tế cao vì có kích thước lớn, cây không có gai. Khi trưởng thành, các quả chanh tạo thành chùm. Đặc biệt chanh tứ quý ít chua cũng như không có vị đắng.

3. Mãng cầu Thái

Mãng cầu Thái trái tương đối to, mỗi trái có thể nặng từ 2 đến 3kg. Thịt mãng cầu Thái ngọt ngọt chua chua, hạt mãng cầu có màu nâu sậm. Được nhiều bà con nông dân thích trồng vì giống mãng cầu thái là loại cây dễ trồng. Có thể trồng trên nhiều vùng đất, khí hậu khác nhau.

Có thể nói mãng cầu Thái là loại trái cây có giá trị kinh tế cao, năng suất cây trồng ổn định. Hơn 10 năm qua, giá trị mãng cầu Thái không thay đổi nhiều nên bà con yên tâm khai thác.

4. Quýt đường

Quýt đường là giống cây ăn trái có giá tương đối rẻ trong các loại trái cây. Vị ngọt của quýt, màu vàng của trái cây rất được nhiều người yêu thích chính vì thế đem lại giá trị cao. Không những vậy, loại cây này còn cho ra trái nhiều đợt nên có hiệu quả cao.

5. Ổi lê Đài Loan

Nghe tên là biết loại ổi này xuất xứ từ Đài Loan rồi đúng không nào ? Hơn thế nữa, người dân chúng ta thường nghe nói đến trái cây nước ngoài là thích thú. Chính vì vậy giống cây này đã được nghiên cứu trồng và phát triển đem lại giá trị rất cao. Đặc điểm của giống ổi Đài Loan này khi ăn cảm thấy ngọt mát. Cây trồng chỉ vài tháng là ra hoa, có trái có thể thu hoạch.

Giống ổi lê Đài Loan
Giống ổi lê Đài Loan – Những loại trái cây có giá trị kinh tế

6. Mít thái Changai

Giống Mít Changai được đánh giá là một trong những loại cây trồng hiệu quả cao vì quả ra rất nhanh. Chỉ độ 16 tháng là cây đã bắt đầu có quả có thể thu hoạch. Mỗi cây có thể thu hoạch hơn 90 trái, trung bình mỗi trái giao động từ 10-20kg. Có những trái lên đến 30 kg ăn có vị thơm ngọt, mùi hương bay rất xa. Mít Changai có thể ra quả quanh năm suốt tháng.

7. Vú sữa Bắc Thảo

Là loại trái cây thơm ngọt, khi nhắc tới Bắc Thảo, không ai là không biết loại trái cây đặc sản của Tiền Giang. Sản lượng tiêu thụ rất cao, tại các sạp trái cây trong các siêu thị hay chợ, tạp hóa.. Chúng ta đều thấy loại vú sữa Bắc Thảo này.

Có thể nói vú sữa Bắc Thảo là loại trái cây được người dân miền tây khai thác tốt. Bởi vùng miền Tây đất phù sa ven sông, có nhiều kênh rạch có khả năng thoát nước tốt. Hơn thế nữa giống Vú sữa này thường cho ra trái to hơn so với các loại vú sữa thông thường. Vú Sữa Bắc Thảo có vị ngọt, vỏ khá mỏng, trồng khoảng 2 năm là đã có trái.

8. Nhãn chín sớm Hưng Yên

Nhãn chín sớm Hưng Yên là giống cây có giá trị kinh tế cao bởi nó có khả năng sinh trưởng tốt. Theo đó, nhiều nhà nông chuyên trồng giống cây này nó biết quả nhãn Hưng Yên thường phát triển sớm hơn nhãn thường từ 1 đến 2 tháng. Giống nhãn Hưng Yên này thường có quả to, hạt nhỏ, cơm nhãn ăn rất ngọt và thơm giòn.

9. Cây trám đen

Khác với các loại cây trồng đem lại hiệu quả cao phía trên, cây trám đen lại là cây trồng lấy gỗ. Theo thông tin về giống cây này trong tài liệu cho biết, trám đen có chiều từ 25 – 30m. Mỗi cây có đường kính từ 50 đến 90 cm. Vì nó là loại cây đem lại hiệu quả kinh tế cao. Chính vì vậy mấy năm trở lại đây cây trám đen được ươm trồng bằng hạt giống. Để nhanh hơn bà con nông dân thường trồng bằng cây bằng phương pháp ghép.

10. Cây Sầu Riêng

Là loại cây không còn xa lạ gì với người dân Việt Nam. Cây sầu riêng sinh trưởng và phát triển khá tốt. Chỉ sau 2 đến 3 năm đã có trái nếu chăm sóc tốt. Mỗi trái cây nặng từ 2,5 – 3kg. Sầu riêng không chỉ để ăn thưởng thức mà nó còn được chế biến rất nhiều món ăn, món chè khác nhau.

11. Chuối Tiêu Hồng

Được xem là đặc sản thậm chí xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác trên thế giới. Giống Chuối tiêu hồng là loại chuối có giá trị kinh tế rất cao, chất lượng vượt trội so với nhiều loại khác. Chuối tiêu hồng có mùi vị thơm ngon, thịt chuối chắc ăn là thích ngay.

Trồng chuối tiêu hồng đem lại giá trị kinh tế
Trồng chuối tiêu hồng đem lại giá trị kinh tế –  Trồng cây gì để có thu nhập cao

?? Cây cảnh có hiệu quả kinh tế cao không

Tất nhiên là có, bởi bạn biết đây, hiện nay đời sống người dân tăng cao. Nhiều người rất quan tâm đến sức khỏe, phong thủy. Chính vì vậy thường chọn mua cây cảnh để bàn hoặc tự trồng cây trong nhà. Bởi nhiều người tin vào các loại cây hợp phong thủy sẽ đem lại tài lộc và bình an.

Vậy nên trồng loại cây cảnh nào ? Một trong những loại cây để bàn, cây phong thủy có giá trị cao được nhiều người lựa chọn có thể kể đến : Cây phát tài, Cây kim tiền, Cây sống đời, Cây lưỡi hổ…

Không chỉ có giá trị về mặt tâm linh phong thủy, các loại cây này tương đối dễ trồng và chăm sóc. Chính vì vậy giá thành các loại cây cảnh này tương đối cao nếu bạn biết cách khai thác.

Bài viết đã chia sẻ cho bạn một số loại cây trồng để có thu nhập cao trong năm 2020 này. Tuy nhiên nếu hiện tại bạn đang trồng một loại cây nào đó mà chưa đem lại hiệu quả thì cũng nên cân nhắc. Chúc các bạn thành công!


-> Xem thêm Cây trồng nên sử dụng lưới che nắng


Công ty TNHH TM-SX-TH Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty Trần Gia chúng tôi tại:

Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0961 470 670

Email: luoitrangia@gmail.com