Các công dụng khác bạn hay bỏ qua của lưới che nắng

27/06/2019
Các công dụng khác bạn hay bỏ qua của lưới che nắng

Người ta thường thấy lưới che nắng dùng trong trồng trọt, ao nuôi cá, tôm tép, đặc biệt là trồng cây cảnh, trồng lan,... mà bỏ qua các công dụng khác của lưới che nắng. Lưới che nắng còn có thể ứng dụng ngay trong nhà, trong các trường hợp cần che nắng khác mà bạn thường không để ý. Bài viết này sẽ chỉ ra các công dụng khác bạn hay bỏ qua của lưới che nắng.

Lưới che nắng ô tô

Chiếc ô tô là tài sản lớn đối với mỗi gia đình. Mỗi chiếc ô tô hiện nay có giá thấp nhất là vài trăm triệu đồng, có chiếc xe lên đến hàng chục tỉ đồng. Vì thế ô tô được gia chủ hết sức nâng niu và giữ gìn. Đối với những gia đình chưa có nhà để xe riêng, họ nghĩ ra một phương án mới là sử dụng lưới che nắng ô tô vừa rẻ lại thuận tiện trong việc sử dụng.

Lưới che nắng ô tô là loại lưới lan, gồm các sợi lưới dẹt và mảnh đan chéo lại với nhau tạo thành các lỗ lưới siêu nhỏ. Tấm lưới lan có tác dụng che nắng rất tốt nhưng vẫn cho không khí xuyên qua tạo không gian thoáng đãng, trong lành. Lưới che giảm nắng được dùng để che nắng cho ô tô gia đình hay dùng làm lưới che nắng nhà xe.

Tại sao phải che nắng cho ô tô?

Lốp xe ô tô thường được bơm đầy khí. Khi gặp nhiệt độ cao, không khí bên trong xe giãn nở gây áp lực lên thành lốp và tiềm ẩn nguy cơ gây nổ lốp xe ô tô - một trong những nguyên nhân quan trọng hàng đầu gây ra những vụ tai nạn giao thông thương tâm.

Vỏ xe ô tô có nhiều chi tiết, bộ phận làm bằng kim loại. Khi gặp nước mưa hay khi sửa xe, để lâu ngày ngoài trời kết hợp với nhiệt độ cao sẽ tạo thành phản ứng hóa học ăn mòn kim loại, khiến các bộ phận nhanh chóng bị han rỉ khiến chủ xe phải thay thế rất tốn kém.

Tại sao nhiều người ưa chuộng dùng lưới che chắn cho xe ô tô?

Có rất nhiều phương pháp để che nắng cho xe ô tô, thậm chí nhiều gia đình có điều kiện sẵn sàng xây một gara ô tô riêng nhưng nhìn chung lưới che giảm nắng cho xe ô tô vẫn được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng bởi vì:

  • Giá thành rất rẻ. Giá lưới che nắng loại tốt cũng chỉ có vài ngàn đồng một mét vuông nên phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi gia đình.
  • Lưới che nắng nhẹ, dễ lắp đặt, chỉ cần căng lưới rồi buộc vào cột đã cố định là xong.
  • Lưới che chắn cho ô tô mềm, đàn hồi tốt, có thể cuộn tròn, gấp gọn khi không muốn sử dụng nữa.
  • Độ bền lưới che nắng cũng rất cao. Loại lưới trung bình đã có độ bền khoảng 5 năm, lưới chất lượng cao bền đến 10 năm nên không cần thường xuyên thay thế tốn kém tiền của và công sức.
  • Nhiều loại lưới bao che có nhiều màu sắc rất đẹp mắt, phù hợp với gu thẩm mỹ của gia chủ. Đặc biệt loại lưới che nắng Đài Loan có rất nhiều màu sắc trên một tấm lưới nên được rất nhiều người yêu thích.

Nếu bạn không có điều kiện xây gara ô tô thì lưới che nắng dành cho xe ô tô sẽ phù hợp với bạn.

Lưới che nắng nhà xe

Là loại lưới nhựa có mắt lưới siêu nhỏ dùng để căng, phủ lên thay cho mái che trong nhà xe, giúp giảm cường độ ánh sáng tác động xuống, tạo ra một diện tích râm mát để đậu xe vào. Người ta dùng lưới che nắng cho nhà xe ở những bãi trông xe hay dùng trong gia đình.

Điều gì sẽ xảy ra nếu không che nắng cho nhà xe?

Trên xe có các bộ phận làm từ nhựa, kim loại và đặc biệt lốp xe chứa nhiều không khí. Khi gặp nhiệt độ cao tác động, các bộ phận này sẽ bị nóng lên và lốp xe là bộ phận đầu tiên bị ảnh hưởng. Rất nhiều xe đã bị nổ lốp khi để ở ngoài trời nắng gắt. Ngoài ra nếu bộ phận bằng kim loại trên xe vẫn còn ướt, nếu để ngoài trời nắng sẽ nhanh chóng bị han rỉ. Vì thế che nắng cho xe cộ là việc làm cần thiết để bảo quản xe.

Tại sao người ta thường dùng lưới che nắng cho nhà xe?

Lưới che giảm nắng rất rẻ, chỉ cần vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng là đủ che cho cả một nhà xe. Thi công lắp đặt cũng rất dễ khi chỉ cần căng lưới và buộc chúng vào cọc đã cố định là xong.

Lưới che chắn giảm nắng gọn, nhẹ nên rất dễ dàng di chuyển. Khi không sử dụng có thể cất đi để bảo quản, phù hợp với những khu trông xe không cố định.

Lưới bao che có nhiều màu sắc đẹp mắt, đáp ứng được nhu cầu thị hiếu khắt khe của con người.

Các loại lưới che nắng cho nhà xe hiện nay?

Hiện nay có 4 loại lưới che nắng chính, đó là: 

  • Lưới che nắng Thái Lan
  • Lưới che nắng Việt Nam
  • Lưới che nắng Đài Loan
  • Lưới che nắng Hàn Quốc

Tất cả các loại lưới này đều làm từ nhựa HPDE hay PE nguyên chất trên dây chuyền sản xuất hiện đại, tiên tiến. Loại lưới nhựa này có độ bền dao động từ 5 đến 7 năm, có loại 10 năm nên khi dùng để che nhà xe sẽ rất lâu sau mới phải thay thế. Khi bạn liên hệ với chúng tôi, bạn sẽ được cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và tư vấn chọn lựa sản phẩm phù hợp.

Lưới che nắng ban công

Là loại lưới gồm các sợi lưới đan chéo, kích thước mắt lưới là siêu nhỏ nên có tác dụng cản nắng, tạo bóng râm. Hiện nay các gia đình đều yêu thích loại lưới che chắn bằng nhựa vì vừa rẻ vừa bền, lại an toàn cho sức khỏe. Người ta dùng loại lưới này để che ban công gia đình, che hàng quá, bãi đỗ xe, quán cafe, vườn rau, sân bóng, bể bơi,... để tránh nắng gắt vào ngày hè.

Ưu điểm của lưới che nắng ban công so với dùng mái tôn?

Chi phí rất rẻ, chỉ bằng 1/10 khi dùng mái tôn vì giá lưới che chỉ vài ngàn đồng một mét vuông. Lưới nhẹ, dễ lắp đặt, tự gia chủ có thể lắp mà không cần thuê thợ. Loại lưới che nắng loại tốt dùng 7, 8 năm không mục, không rách nên không cần tu sửa lại.

Lưới che giảm nắng vừa cản được ánh nắng nhưng vẫn cho không khí đi qua tạo không gian mát mẻ trong khi nhiều gia đình không chọn lựa mái tôn vì nhiều loại tôn dẫn nhiệt nên khiến không gian bên dưới oi nóng và ngột ngạt.

Do lưới che nắng nhẹ, có độ đàn hồi cao nên khi không cần sử dụng nữa có thể cuộn lại và cất đi để bảo quản rất tiện lợi.

Lưới che chắn giảm nắng còn có tác dụng cản bụi, tạo không gian thoáng đãng và trong lành.

Có nhiều loại lưới bao che còn có rất nhiều màu sắc đẹp mắt, đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của gia chủ.

Nên chọn loại lưới che nắng như thế nào?

Do đặc thù là luôn luôn phải sử dụng ngoài trời nên lưới che nắng cần đáp ứng được một số yêu cầu sau:

Lưới chống chịu tốt với điều kiện thời tiết bên ngoài như ánh sáng mặt trời, nhiệt độ, nước mưa, gió,...

Lưới chống chịu lực tốt mà không bị thủng, rách khi có vật nặng rơi vào để đảm bảo an toàn cho người hoạt động ở ban công.

Lưới phải đẹp để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.


Lưới che nắng Trần Gia cam kết:

Chất lượng đạt chuẩn, tốt nhất trên thị trường

Giá thành hợp lý

Bán tận xưởng không qua trung gian, không tốn thêm chi phí

Bảo hành sau khi mua

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn trực tiếp!


-> Xem thêm Lưới che nắng Thái Lan


Công ty TNHH TM-SX-TH Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty Trần Gia chúng tôi tại:

Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0961 470 670

Email: luoitrangia@gmail.com