8 loại thực phẩm để tủ lạnh sẽ có hại

30/09/2020
8 loại thực phẩm để tủ lạnh sẽ có hại

Chúng ta cho rằng tủ lạnh là nơi tốt nhất để trữ thực phẩm vừa giữ được lâu vừa tươi ngon. Nhưng có những loại nguyên liệu, thức ăn nếu để trong tủ lạnh nhiều sẽ bị biến chất và ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng.

1. Khoai tây

Nhiệt độ thấp trong tủ lạnh sẽ biến tinh bột khoai tây thành đường. Chất đường này khi kết hợp với axit amin asparagine sẽ tạo ra acrylamide, một chất gây ung thư. Do đó, chỉ cần để khoai tây ở nơi khô ráo thoáng mát, chẳng hạn như túi giấy là được. Không nên rửa khoai tây trước khi cất để tránh độ ẩm khiến khoai bị thối. Cũng không nên để khoai tây gần hành để tránh bị hỏng.

30 Công Dụng Của Khoai Tây Cho Sức Khỏe & Cách Dùng Đúng

2. Hành tây

Nếu để trong tủ lạnh quá lâu, hành tây cũng có xu hướng bị mềm đi hoặc nấm mốc như cà chua. Mùi hành tây rất hăng, có thể lây ra toàn bộ thực phẩm để tranh tủ lạnh. Hành tây mà để phơi ánh nắng mặt trời cũng dễ bị hỏng. Vì vậy, cách bảo quản hành tây tốt nhất là để nơi khô ráo, thoáng mát, cách xa khoai tây.

Chiết xuất hành tây - Chiết xuất 3C

3. Bánh mì

Để trong tủ lạnh, bánh mì sẽ bị khô cứng và dễ nhiễm khuẩn, lên mốc nếu như tủ lạnh bẩn. Cách tốt nhất là để bánh mì trong một chiếc túi có lỗ thoát khí ở trong nhiệt độ phòng bình thường.

Hướng Dẫn Chi Tiết] Cách Làm Bánh Mì Baguette Ngon Đúng Điệu

4. Trái cây nhiệt đới

Những trái cây như chuối, xoài, dứa, đu đủ nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng bởi chúng có thể bị mất chất dinh dưỡng do mô tế bào và enzim trưởng thành đã bị loại bỏ. Chuối xanh bỏ tủ lạnh sẽ bị thâm đen, khó chín. Chuối chín bỏ tủ lạnh sẽ mất chất dinh dưỡng. Dưa hấu bỏ tủ lạnh mất chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

16 lợi ích sức khỏe không ngờ của một số loại trái cây nhiệt đới

5. Mật ong

Việc để mật ong trong tủ lạnh sẽ làm mất đi axit và hàm lượng đường ngăn vi sinh vật có hại, tăng dưỡng chất khi dùng. Điều này khiến mật ong đông cứng và dễ bị nhiễm các vi khuẩn có hại hơn. Cách bảo quản tốt nhất là để bật mong trong bình kín và giữ ở phòng khô ráo.

6. Cà chua

Ở nhiệt độ dưới 12C, cà chua sẽ bị mất đi chất dinh dưỡng. Nhiệt độ tủ lạnh làm thay đổi kết cấu tự nhiên của cà chua, cản trở việc sản sinh ra các hợp chất dễ bay hơi. Và cà chua để trong môi trường tự nhiên ăn sẽ ngon hơn hẳn khi để trong tủ lạnh.

7. Chuối

Để trong tủ lạnh sẽ khiến chuối chín chậm. Nếu nhiệt độ quá lạnh chuối sẽ bị mềm nhũn, ăn hơi cay. Vì thế, tốt nhất là hãy bảo quản chuối xanh ở môi trường bình thường.

8. Rau đã nấu chín

Rau sau khi nấu chín, nêm mắm muối, vi khuẩn sẽ sinh sôi rất nhanh. Vì thế, việc ăn rau thừa để trong tủ lạnh là cực kỳ nguy hiểm. Tốt nhất bạn hãy ăn hết rau trong bữa ăn.


-> Xem thêm Thực phẩm hữu cơ (Organic) có thực sự tốt như vậy?


Công ty TNHH TM-SX-TH Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty Trần Gia chúng tôi tại:
Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 0961 470 670
Email: luoitrangia@gmail.com