7 loại cây giúp hàng rào nhà bạn thêm xinh xắn

19/06/2019
7 loại cây giúp hàng rào nhà bạn thêm xinh xắn

Cây cỏ ngày nay được các kiến trúc sư áp dụng vào trang trí nhà vườn, giúp không gian gia đình thêm màu xanh hài hòa với tự nhiên, hay các loại hoa giúp tô nét cho vườn nhà bạn. Tùy loại cây và tùy sở thích của người trồng mà việc áp dụng mỗi loại sẽ khác nhau, dưới đây Trần Gia sẽ gợi ý cho bạn 7 loại cây giúp hàng rào nhà bạn thêm xinh xắn, và có khi bạn lại có thể áp dụng được với cả những vị trí khác trong ngôi nhà chẳng hạn!

Cây tre

Những bức tường được ngăn cách bởi hàng rào tre mang lại nét giản dị, thanh thoát cho căn nhà giữa đồng quê Việt. Tùy thuộc vào kiểu dáng và phong cách của ngôi nhà để lựa chọn một kiểu hàng rào phù hợp. Với những ngôi nhà để ở, thường gia chủ sẽ chọn loại hàng rào tre có chiều cao trung bình từ 1m trở lên. Tuy nhiên, với những ngôi nhà vườn, nhà nghỉ dưỡng thì gia chủ thường lựa chọn hàng rào thấp khoảng 0,7m trở xuống. Tre có sức sống khoẻ, ít bệnh và không cần chăm sóc nhiều.

Cây trắc bách diệp

Cây trắc bách diệp là một loài cây lá kim có dáng đẹp thường được trồng chậu nhỏ để bàn hoặc làm cây công trình, tạo lối đi, trang trí sân vườn, vườn hoa. Trắc bách diệp có nhiều cành nhưng có thể cắt tỉa theo một dáng. Cây phát triển tốt ở nơi ánh nắng mặt trời đầy đủ, có thể chịu hạn khi lớn nhưng cần nước lúc còn non. Cây trắc bách diệp có thể nhân giống bằng hạt và nảy mầm nhanh.

Cây hoa giấy

Hoa của chúng nhỏ và có màu trắng, sau này được lai nên có nhiều màu. Mỗi cụm 3 hoa được bao quanh bằng 3 hay 6 lá bắc với màu rực rỡ nên thường thấy hoa có màu hồng, tím, tía, đỏ, cam, trắng hay vàng. Thân cây thường có gai, cây thuộc họ leo rất thích hợp làm hàng rào.

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu thuộc chi tú cầu, có nguồn gốc từ bản địa Đông Á và Châu Mỹ. Hoa thường có màu trắng khi ra hoa và trong quá trình phát triển tùy thuộc và nơi ở và độ PH mà cho ra hoa nhiều màu sắc khác nhau. Cây ưa khí hậu mát, tất cả bộ phận của cây chứa độc tố có thể gây ngộ độc ở người khi ăn phải. Tuy nhiên, khi trồng làm hàng rào sẽ tạo nên một nét đẹp ấn tượng cho khu nhà bạn.

Hoa hồng leo

Hoa hồng leo là loại cây được nhiều gia đình chọn trồng để trang trí cổng, sân vườn,... cây ưa ánh nắng mặt trời, có thể trồng bằng hạt hoặc giâm cành, chiết cành. Hoa hồng leo có nhiều màu khác nhau như đỏ thẫm, hồng phớt, hồng tím, trắng, vàng,... đều rất đẹp và rực rỡ. Tốt nhất nên trồng vào đầu mùa xuân, hè, thu để cây hình thành bộ rễ khỏe mạnh trước khi mùa đông đến.

Cây xương rồng

Xương rồng thuộc loài thực vật có thân mọng nước, cây có nhiều giống khác nhau. Có cây mọc thành cây lớn, cây mọc thành bụi hoặc phủ sát mặt đất. Những cây xương có nguồn gốc từ châu Mỹ. Người ta thường trồng xương rồng thành hàng rào. Cây có khả năng chịu hạn tốt, bạn không cần tưới nước nhiều cho cây.

Cây nguyệt quế

Cây hoa nguyệt quế có nguồn gốc ở miền Nam Trung Quốc, Đài Loan, các lục địa ở Ấn Độ, Đông Nam Á và phía bắc Australia. Đây là loại cây bụi nhỏ, có chiều cao lên tới 6m nhưng thường thấy thấp hơn nhiều, chỉ từ 2 – 4m. Hoa thơm 5 cánh có màu trắng (đường kính 10 – 18 mm) uốn cong về phía sau.

Cây hoa nguyệt quế thường được trồng làm hàng rào trong cảnh quan sân vườn, đường phố, hoặc trồng thành bụi, trồng trong chậu trang trí công viên, trường học, quán cà phê… Ngoài ra, cây hoa nguyệt quế còn là một loài cây cảnh thích hợp làm cây bonsai.


-> Xem thêm Các bước cơ bản để trồng cây táo trong chậu


Công ty TNHH TM-SX-TH Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty Trần Gia chúng tôi tại:

Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0961 470 670

Email: luoitrangia@gmail.com