4 điều quan trọng khi mua lưới chắn côn trùng

22/06/2019
4 điều quan trọng khi mua lưới chắn côn trùng

Bạn đã biết, lưới chắn côn trùng ngày nay được ứng dụng không chỉ trong nông nghiệp trồng trọt, thủy sản mà còn trong các công trình xây dựng, thiết kế nhà cửa nhằm ngăn chặn bụi bặm rác thải và các côn trùng gây hại, muỗi, ruồi,... Nên việc lựa chọn lưới chắn côn trùng đảm bảo độ bền, phù hợp với công dụng, mục đích sử dụng của bạn là rất cần thiết. Vậy làm sao để lựa chọn được loại lưới chắn côn trùng phù hợp, đảm bảo chất lượng? Trần Gia sẽ giúp bạn giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Những đặc điểm và ứng dụng của lưới chắn côn trùng

Chất liệu: nhựa

Độ khít: được tính bằng Mesh (số ô/inch), số ô/cm2, hoặc lược

Kích thước: tùy theo mục đích sử dụng mà có khổ từ 1m – 6m. Chiều dài trung bình vào khoảng 45-50m.

Lưới chắn côn trùng

Ứng dụng của lưới chắn côn trùng

- Ngăn chặn côn trùng xâm nhập không mong muốn vào nhà cửa, cây trồng, thủy hải sản.

- Giảm thiểu ảnh hưởng của gió, bụi lên cây trồng.

- Giảm bụi, rác thải vào nhà cửa mà vẫn thông thoáng, không phải bịt kín.

- Bao quanh chuồng gia súc nhằm chống muỗi, côn trùng gây bệnh, dịch hại.

- Có thể dùng làm nhà lưới trồng rau, chi phí rẻ mà lại hiệu quả.

- Ở một số vùng, lưới chắn côn trùng còn được dùng để phơi nông sản.

- Dùng để làm vó đánh bắt thủy sản (Tôm, tép và một số động vật nhỏ khác…)

-> Tìm hiểu thêm Ưu điểm khi sử dụng lưới chắn côn trùng.

Lựa chọn lưới chắn côn trùng thế nào là phù hợp?

Tùy theo mục đích sử dụng mà chọn lưới chắn côn trùng mật độ khác nhau.

Dùng làm nhà lưới trồng rau sạch: Làm nóc có thể chọn lưới 18 đến 25 mesh. Vùng có khí hậu khô nóng như Đồng nai, Tây Ninh, Long An… thường sử dụng lưới chắn côn trùng 18 mesh (45 ô/cm2). Vùng có khí hậu ôn hòa như Lâm Đồng hay Các tỉnh có mùa đông lạnh… thường dùng lưới 25 Mesh (90 ô/cm2). Vì mật độ lưới chống côn trùng càng lớn càng làm cho nhiệt độ bên trong nhà lưới càng lớn hơn so với bên ngoài.

Làm tường thì chọn loại dày, thường thì 32 mesh (143 ô /cm2)

Dùng để trùm trái cây (Táo, Mận, Ổi…): Lưới trùm vườn trái cây (vườn mận, vườn táo, vườn ổi…) để ngăn con ruồi vàng phá hoại và giảm lượng thuốc trừ sâu xịt lên trái thường dùng lưới chắn côn trùng 19 mesh (48 ô/cm2).

Lưới chắn côn trùng dùng trong chăn nuôi.: Trong chăn nuôi, bà con nông dân thường dùng lưới chắn côn trùng 22 mesh (60 ô/cm2) khổ 2m4 để may thành mùng lớn chắn muỗi, ruồi chích trâu bò, heo…

-> Tìm hiểu thêm Lưới mùng trùm mận, giải pháp mới, hiệu quả bất ngờ

4 điều quan trọng phải quan chú ý khi mua lưới chắn côn trùng

- Chất liệu quyết định độ bền: nên chọn lưới có chất liệu nhựa nguyên sinh, xem kỹ thông số kỹ thuật, có chống tia UV để ngăn chặn bớt ảnh hưởng của ánh nắng lên cây trồng của bạn.

- Độ dày thưa của mắt lưới tùy vào mục đích sử dụng: tùy vào loại côn trùng mà bạn cần tránh, chọn lưới phù hợp để tiết kiệm chi phí, đồng thời đảm bảo hiệu quả sử dụng.

Với các loại côn trùng to thì có thể sử dụng lưới lỗ thưa, với côn trùng nhỏ như muỗi, bồ hóng,… nên dùng lưới có lỗ càng dày càng tốt. Độ dày thưa của lưới còn ảnh hưởng đến nhiệt độ bên trong nhà lưới, vì thế mà nên xét ở nhiều mặt để cân nhắc quyết định.

- Xem kỹ xuất xứ và hạn sử dụng: xuất xứ của lưới sẽ cho bạn biết độ bền của lưới ở mức nào, lựa chọn lưới có xuất xứ rõ ràng và đảm bảo, xem kỹ hạn sử dụng, tránh sử dụng lưới đã sản xuất quá lâu sẽ không đảm bảo được độ an toàn của lưới.

- Nên thay lưới chống côn trùng theo định kỳ để đảm bảo tính an toàn cho vườn rau của bạn. Đừng tham những nơi rao bán lưới giá rẻ, tiền nào của đó thôi, bạn nên chọn nơi sản xuất cũng như nơi bán uy tín, đảm bảo cho hiệu quả nông nghiệp của mình.

Lưu ý thêm một điều nữa: nếu nơi bạn tác nghiệp có nhiệt độ quá nóng không phù hợp cây trồng thì nên chọn loại lưới có độ dày mỏng, màu sắc tối, độ cao nhà lưới vừa phải tránh gây ra hiện tượng héo cây. Còn vào mùa lạnh thì nên chọn lưới có độ dày để giữ ấm cho cây trồng, màu sắc không hạn chế.

Lưới chắn côn trùng Trần Gia

Trần Gia là nhà sản xuất, cung cấp lưới uy tín với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vật tư nông nghiệp, đa dạng sản phẩm từ lưới chắn côn trùng đến lưới che nắng, màng phủ nông nghiệp, lưới bao sân golf, công trình,... Với mạng lưới phân phối rộng rãi từ Bắc đến Nam, Trần Gia luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm trước lẫn sau khi mua cho khách hàng, quy trình giao hàng tối ưu, hỗ trợ chiết khấu giá cả siêu ưu đãi.

Lưới mùng

Chất liệu: HDPE

Màu sắc: đen, trắng, cam, xanh dương, xanh lá, xanh ngọc.

Chiều dài: 45m

Tiêu chuẩn: từ 32 lỗ/cm2 đến 200 lỗ/cm2. Khổ lưới từ 1m đến 6m

Thời hạn sử dụng: >2 năm.

Ưu đãi cho khách hàng lần đầu tiên đặt hàng.


-> Xem thêm Nhà lưới ngăn ruồi vàng hại cây táo


Công ty TNHH TM-SX-TH Trần Gia với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất và phân phối các sản phẩm lưới nông nghiệp sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn về phương pháp trồng trọt tiên tiến này. Mọi thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty Trần Gia chúng tôi tại:

Địa chỉ: 47 đường 17 khu phố 5 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0961 470 670

Email: luoitrangia@gmail.com